Do thiếu vốn nên dự án chung cư Hattoco (Trần Phú – Hà Đông) sau 6 năm triển khai đến nay vẫn chưa thể bàn giao nhà cho khách hàng.

Liệu chủ đầu tư có thể bàn giao nhà cho khách hàng đúng quý I/2016, khi công trường lác đác vài công nhân.

Được biết, dự án tổ hợp chung cư Hattoco (số 110 đường Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội) do CTCP Tư vấn đầu tư xây dựng Ba Đình làm chủ đầu tư.

Dự án được xây dựng trên khu đất 4.992 m2 với thiết kế tòa tháp 39 tầng nổi và 2 tầng hầm, từ tầng 1 đến tầng 6 là khu trung tâm thương mại, văn phòng, từ tầng 7-39 là khu căn hộ với tổng số 439 căn.

Với tổng mức đầu tư khoảng 900 tỷ đồng, dự án được triển khai rầm rộ năm 2009, đến cuối năm 2011 sau khi triển khai đến tầng 10 thì dự án dừng công trình do thiếu vốn.

Đầu năm 2013, chủ đầu tư chung cư Hattoco rầm rộ tuyên bố tái khởi động dự án sau một thời gian dừng thi công.

Đáng chú ý tại thời điểm đó khi có sự xuất hiện của một đối tác là Công ty TNHH Sông Hằng đồng ý rót vốn 500 tỷ đồng đầu tư vào dự án để đẩy nhanh tiến độ. Thời điểm này chủ đầu tư cho biết sẽ hoàn thành vào quý 4/2014 sau khi tái khởi động.

Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn chưa xong phần thô và chủ đầu tư lại tiếp tục lùi thời hạn bàn giao đến quý 1/2016. Nhiều khách hàng như đang “ôm bom” chờ phát nổ nếu chủ đầu tư không bàn giao nhà, bởi một số nhà đầu tư đi vay tiền ngân hàng để nộp cho chủ đầu tư triển khai dự án.

Theo quan sát của BizLIVE, tiến độ thi công dự án rất chậm, trong khu vực công trường lác đác công nhân tiến hành xây dựng, hầu hết vật liệu xây dựng đã hoen rỉ. Bên ngoài dự án các tấm chắn vật liệu xây dựng đang được che chắn, thể hiện động thái triển khai thi công đối với khách hàng.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận được tại dự án Hattoco.

Khách hàng như "ôm bom" bởi đi vay tiền ngân hàng để nộp tiền cho chủ đầu tư. Nhưng sau 6 năm, dự án vẫn chưa thể đi vào hoạt động.


Nằm ngay mặt đường Trần Phú, Hà Đông dự án Hattoco được chủ đầu tư kỳ vọng là điểm nhấn của quận Hà Đông năm 2009.
Qua quan sát của BizLIVE, dự án thi công rất chậm, liệu đến quý I/2016 chủ đầu tư có thể bàn giao nhà cho khách hàng đúng như cam kết.

Lác đác công nhân trong công trường, một cảnh hoang vắng tại dự án 900 tỷ đồng của CTCP Tư vấn đầu tư xây dựng Ba Đình.


Dự án được triển khai rầm rộ năm 2009, đến cuối năm 2011 sau khi triển khai đến tầng 10 thì dự án dừng công trình do thiếu vốn.

Vật liệu xây dựng thì hoen rỉ, tập kết ngổn ngang tại nơi đây.
Chí Kiên (Bizlive)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.