Sau khi thu giữ thỏa thuận đặt cọc và hợp đồng góp vốn của khách hàng mua căn hộ tại Dự án Hanoi Time Towers (Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội), chủ đầu tư của dự án này vừa phải trả lại khách hàng các hồ sơ cần thiết.
Như Báo Đầu tư đã thông tin (số 100 ra ngày 20/8/2012) về Dự án căn hộ Hanoi Time Towers “Giao dịch đóng băng, chủ đầu tư tránh mặt”, trong đó có việc chủ đầu tư là Công ty cổ phần Kinh doanh dịch vụ cao cấp Dầu khí Việt Nam (PVR) thực hiện thu giữ “thỏa thuận đặt cọc”, “phiếu thu tiền” và các giấy tờ, hồ sơ khác của khách hàng, mới đây, ông Nguyễn Tuấn Anh, Tổng giám đốc PVR đã bước đầu chấp thuận trả lại giấy tờ cho khách hàng.

Như vậy, sau nhiều tháng nộp tiền vào Dự án, nhiều khách hàng đã lấy lại được “thỏa thuận đặt cọc”, “hợp đồng góp vốn” và “phiếu thu tiền” của PVR mà đáng lẽ đương nhiên họ được nắm giữ.

Theo ông Nguyễn Văn C., một khách hàng tại Dự án, đây là bước đi đầu tiên để họ có thể tiến hành khởi kiện chủ đầu tư ra tòa về việc Dự án không tuân thủ các điều khoản trong hợp đồng đã cam kết. Trước đó, có muốn khởi kiện cũng không được, vì họ không có chứng cứ trong tay.

Theo cam kết của chủ đầu tư, đến thời điểm hiện tại, Dự án Hanoi Time Towers phải gần xây xong phần thô. Tuy nhiên, đến nay, theo phản ánh của khách hàng, Dự án vẫn chưa thi công xong tầng hầm. Sự chậm trễ này là lý do khiến nhiều khách hàng cảm thấy “bất an” và khiếu nại đến chủ đầu tư trong nhiều tháng qua.

Ông Nguyễn H. D., một khách hàng khác của Dự án Hanoi Time Towers, khi ký thỏa thuận đặt cọc, chủ đầu tư cam kết sẽ bàn giao căn hộ vào cuối năm 2013, nhưng gần 2 năm trôi qua, Dự án vẫn dừng lại ở hạng mục “làm móng” và nhiều tháng qua hầu như không tiến triển gì. Người mua nhà hết sức lo lắng về tiến độ của Dự án. Nhiều người đã rao bán căn hộ mua tại dự án này với mức thấp hơn nhiều so với giá họ mua của chủ đầu tư, chấp nhận lỗ hàng trăm triệu đồng và mất luôn khoản tiền chênh lệch mà họ phải trả qua Sàn Giao dịch bất động sản C. có chi nhánh tại Mỹ Đình, nhưng việc “cắt lỗ” cũng rất khó.

Trong buổi gặp mặt khách hàng mới đây, ông Nguyễn Tuấn Anh đã bước đầu lắng nghe và chấp thuận các khiếu nại của khách hàng, trong đó có việc trả lại thỏa thuận đặt cọc, hợp đồng góp vốn cũng như các giấy tờ, hồ sơ có liên quan cho khách hàng. Tuy nhiên, khi khách hàng yêu cầu ông Nguyễn Tuấn Anh hoặc người có trách nhiệm của PVR ký vào biên bản bàn giao hồ sơ cho khách hàng, thì vị Tổng giám đốc này lại từ chối.

Câu chuyện kiện tụng của khách hàng với chủ đầu tư Dự án Hanoi Time Tower có lẽ sẽ còn kéo dài, bởi với tình hình thị trường bất động sản hiện tại, chủ đầu tư không dễ gì thoát khỏi khó khăn để thực hiện Dự án đúng tiến độ.

Theo Hà Quang (Báo Đầu tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.