Đại diện khách hàng tại dự án Emico đã đề xuất phương án quản lý dòng tiền để hoàn thiện dự án vào cuối năm nay.

Theo bước Usilk City: Khách hàng quản lý dòng tiền

Dự án Chung cư Emico tại Đài phát thanh Mễ Trì là dự án nhà ở bán cho cán bộ, nhân viên trong Đài tiếng nói Việt Nam theo giá ưu đãi, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam phê duyệt do Tổng công ty phát triển phát thanh truyền hình thông tin ( Emico) làm chủ đầu tư,

Theo thỏa thuận Hợp đồng ký kết, chủ đầu tư sẽ phải bàn giao nhà cho khách hàng vào quý IV năm 2011, chậm nhất là quý I năm 2012. Nhưng đến nay, quá mốc bàn giao chậm nhất hơn 1 năm dự án vẫn còn đầy ngổn ngang. Khách hàng tại dự án yêu cầu được đối thoại với chủ đầu tư về tiến độ cụ thể tại dự án nhưng chưa có một cuộc gặp chính thức nào.

Sau nhiều nỗ lực ngày 15/8, hội nghị khách hàng mua nhà tại dự án Emico đã được tổ chức với sự tham gia của đại diện Đài Tiếng nói Việt Nam, Emico và hàng trăm khách hàng.

Emico, đài tiếng nói Việt Nam, Usilk City, ngân hàng, thế chấp, thị trường
Hội nghị khách hàng mua nhà tại dự án Emico sáng ngày 15/8

Tại hội nghị, khách hàng yêu cầu chủ đầu tư nêu rõ thực tế về nguồn vốn tài chính tại dự án, trên cơ sở đó “chốt” tiến độ bàn giao nhà cho khách hàng.

Trao đổi về việc dự án chậm tiến độ trong suốt thời gian qua, ông Trần Nam - Phó chủ tịch Hội đồng quản trị, Phó tổng giám đốc Emico nêu ra nhiều nguyên nhân trong đó ông cho tại dự án chủ đầu tư không ký kết với các công ty mà chủ yếu ký với các tổng công ty lớn nhưng do tình hình thị trường BĐS các tổng công ty cũng gặp vấn đề eo hẹp về tài chính dẫn đến việc không đảm bảo về tiến độ.

Thông báo về tình hình nguồn vốn tại dự án ông Nam cho biết: Theo tính toán, để hoàn thành nốt khối lượng công việc còn lại phải cần khoảng 121 tỷ đồng. Số tiền thu từ khách hàng khoảng 119 tỷ đồng. Nguồn vốn hiện giờ có tại dự án có 15 tỷ đồng được điều chuyển từ vốn lưu động của Emico, Công ty cũng đã ký hợp đồng với ngân hàng BIDV có giá trị 35 tỷ đồng, vốn huy động từ cán bộ công nhân viên trước mắt có thể đạt 20 triệu đồng. Đồng thời, thời gian qua, Emico cũng đã tiến hành làm việc với một đơn vị ngân hàng thương mại có thể thế chấp tài khoản của Emico vay khoảng 70 tỷ đồng.

Emico, đài tiếng nói Việt Nam, Usilk City, ngân hàng, thế chấp, thị trường

Mô hình và nguyên tắc quản lý dòng tiền tại Emico là sự “nối gót” theo người hàng xóm Usilk City cách đó không xa.

Nêu ý kiến của khách hàng, chị Nguyễn Thị Minh Phúc cho rằng: Với những con số chủ đầu tư đưa ra có nhiều điểm khách hàng vẫn còn cảm thấy mơ hồ. Vấn đề đặt ra hiện nay là để nâng cao tính khả thi có thể hoàn thành được dự án cần có sự minh bạch tài chính. Nhiều nhà đầu tư chấp nhận đóng tiếp số tiền theo hợp đồng để giúp đỡ chủ đầu tư tạo nguồn vốn.

Trên cơ sở đó, phía khách hàng đưa ra đề xuất về quy trình và nguyên tắc quản lý dòng tiền. Quá trình được thực hiện trên cơ sở thông qua ngân hàng mở các tài khoản cá nhân cho mỗi khách hàng và một tài khoản chuyên chi đứng tên là Công ty Emico. Tài khoản này sẽ được dùng để chuyển tiền trực tiếp thanh toán cho nhà thầu thi công khi có sự xác nhận của 3 bên gồm ban đại diện khách hàng, Emico và ngân hàng.

Để đảm bảo cho tiến trình giải ngân Emico và khách hàng thống nhất xác nhận khối lượng côn việc được thực hiện theo từng tuần.

Sự vận hành của mô hình trên được đánh giá là sự “nối gót” theo người hàng xóm Usilk City cách đó không xa.

Ngày 31/12: Chắc chắn bàn giao nhà

Sau những lần “hứa hão” rồi để đấy hơn bao giờ hết khách hàng cần một cam kết trách nhiệm của những người có trách nhiệm. Ít nhất đã 5 lần khách hàng tại dự án nhận được những bản thông báo cam kết về ngày về đích cho dự án nhưng đến nay tất cả vẫn chỉ nằm trên giấy.

Phó biểu tại hội nghị, ông Vũ Văn Hiền – Đại diện Đài Tiếng nói Việt Nam nói sẽ giám sát đảm bảo thời gian hoàn thành dự án.

Ông Vũ Hải – Phó Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam cũng khẳng định: Dự án đến nay chỉ còn thiếu một đoạn nữa thôi. Đúng 31/12 sẽ bàn giao nhà. Các cá nhân sẽ phải chịu trách nhiệm nếu không thực hiện theo đúng cam kết.

Đại diện phía Emico cũng phát lệnh ngày về đích cho Emico là 31/12.

Emico, đài tiếng nói Việt Nam, Usilk City, ngân hàng, thế chấp, thị trường

Khách hàng cần một cam kết trách nhiệm của những người có trách nhiệm

Phương án về quy trình và nguyên tắc quản lý dòng tiền do khách hàng đề xuất sẽ được thống nhất thông qua cuộc trao đổi trực tiếp giữa chủ đầu tư và phía đại diện khách hàng trong thời gian tới.

Sự trượt dốc của thị trường trong hơn 2 năm qua khiến Emico không còn là chuyện hiếm. Từ chủ đầu tư đến khách hàng đều đau đầu tìm lối thoát giữa làn sóng tranh chấp liên tục bùng phát. Thời gian qua, thị trường BĐS đang nín thở chờ gã khổng lồ Usilk City chập chững đứng dậy bằng mô hình khách hàng quản lý dòng tiền chảy vào dự án. Emico sẽ là cái tên tiếp theo.

Chạy trên những con đường khác nhau nhưng cả hai đang cùng tiến về đích đến là ngày 31/12. Liệu ai sẽ là người hùng chiến thắng hay cả hai đều thất bại? Usilk City, Emico không chỉ là cái tên đó còn là thương hiệu.

Hồng Khanh (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.