“Nơi giấc mơ bắt đầu” là một trong những mỹ từ xuất hiện tràn lan trên mạng rao vặt để chào bán căn hộ cao cấp Dự án Diamond Tower (Hà Nội). Tuy nhiên, kể từ khi được phê duyệt quy hoạch 1/500 vào năm 2008, dự án hiện vẫn là bãi đất trống, được quây hàng rào xung quanh.


Dự án nằm ngay cạnh Khu vui chơi giải trí Thiên đường Bảo Sơn với mặt tiền rộng hàng trăm mét sát Đại lộ Thăng Long. Theo quy hoạch đã công bố, Dự án khu chung cư cao cấp, dịch vụ hỗn hợp là một tiểu dự án nằm tại Khu đô thị Nam An Khánh (Hà Nội) do CTCP Đầu tư Phát triển Đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà (Sudico) làm chủ đầu tư và được UBND tỉnh Hà Tây (cũ) phê duyệt quy hoạch 1/500 từ tháng 4/2008. Dự án gồm 5 tòa nhà cao 40 tầng, với khoảng 600 căn hộ để bán.

Theo công bố của Sudico, tháng 7/2009, Sudico đã ký hợp đồng chuyển nhượng lại tiểu dự án trên cho CTCP Đầu tư Sông Đà - Việt Đức. CTCP Đầu tư Sông Đà -Việt Đức đã tiến hành quây hàng rào xung quanh dự án và đổi tên thành Dự án Diamond Tower. Trên tấm biển đặt tại dự án có ghi chủ đầu tư là CTCP Đầu tư Sông Đà-Việt Đức, đồng thời vào tháng 8/2009, Sông Đà - Việt Đức ký hợp đồng hợp tác liên danh với CTCP Bất động sản Tài chính Dầu khí (PVFC Land).

Trong bản cáo bạch niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán Hà Nội (HNX) vào tháng 11/2010, PVFC Land cho biết đã chuyển nhượng vốn góp dự án cho Công ty Imico (một công ty trực thuộc Tổng công ty Xây lắp Dầu khí, thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam). Bản cáo bạch ghi: “Tại thời điểm 30/6/2010, khoản phải thu khách hàng của Công ty chủ yếu là phải thu CTCP Xây lắp Dầu khí Imico về giá trị chuyển nhượng vốn góp đầu tư dự án Nam An Khánh”.

Tại thời điểm này, các căn hộ chung cư tại dự án Diamond Tower đang được rao bán trên mạng với tên chủ đầu tư là CTCP Đầu tư xây dựng Vinaconex PVC. Mối liên hệ giữa Imico và Vinaconex PVC được những người rao bán giải thích, thể hiện tại Báo cáo tài chính hợp nhất 2010 của Vinaconex PVC: “Đầu tư tài chính vào hợp đồng hợp tác kinh doanh với CTCP Xây lắp Dầu khí Imico số tiền 101,926 tỷ đồng”.

Trước hiện tượng “bãi đất trống” mang tên Diamond Tower được rao bán tràn lan trên nhiều trang web chuyên về bất động sản, từ thị trường, ĐTCK ghi nhận nhiều ý kiến băn khoăn về việc chủ đầu tư đích thực của dự án này là ai và bao giờ là thời điểm dự án này chính thức khởi công xây dựng. Tại một số sàn bất động sản, dự án Diamond Tower đang được rao bán với 2 hình thức. Thứ nhất là mua lại hợp đồng góp vốn của những người đã có hợp đồng từ năm 2010. Hợp đồng này có giá gốc 15 triệu đồng/m2, giá bán hiện nay 18 triệu đồng/m2; diện tích căn hộ tạm tính là 100 m2, đợt 1 đóng 30% giá trị hợp đồng. Thứ hai là vào thẳng hợp đồng góp vốn với chủ đầu tư, giá gốc 16 triệu đồng/m2, giá bán 18 triệu đồng/m2.

Để làm rõ danh tính của chủ đầu tư dự án và những vấn đề liên quan đến giá chào bán căn hộ cũng như thời gian thanh toán, thời gian hoàn tất dự án..., ĐTCK đã trao đổi với ông Nguyễn Thanh Quỳnh, Chánh văn phòng Công ty Vinaconex PVC cuối tuần qua. Với lý do không nắm được cụ thể thông tin về dự án, ông Quỳnh chỉ cho biết, Vinaconex PVC đang chuẩn bị làm lễ động thổ khởi công Dự án Diamond Tower vào cuối quý I hoặc đầu quý II/2011.
Trao đổi qua điện thoại với ông Tuân, người được ông Quỳnh giới thiệu là Giám đốc Ban Bất động sản của Vinaconex PVC, phóng viên ĐTCK nhận được câu trả lời rằng “vì đã có cam kết giữ bí mật với các đối tác, nên phải xin ý kiến lãnh đạo mới trả lời được”, đồng thời yêu cầu phóng viên chuẩn bị trước nội dung câu hỏi và kèm theo giấy giới thiệu để làm việc. Báo ĐTCK sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về dự án Diamond Tower sau cuộc làm việc trên.
Cafeland.vn - Theo ĐTCK
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland