Sau hơn nửa năm Dự án Deawoo Cleve (Hà Đông, Hà Nội) được điều chỉnh quy hoạch, giảm chiều cao các tòa nhà, chủ đầu tư vẫn chưa triển khai lại hoạt động xây dựng trên thực địa.

Hiện trạng dự án vẫn cơ bản giữ nguyên như thời điểm cuối năm 2013

Có mặt tại Dự án chung cư cao cấp Deawoo Cleve (Khu đô thị Văn Phú, quận Hà Đông, Hà Nội), vào ngày 16/7, phóng viên chưa nhận thấy công trường có sự thay đổi đáng kể nào so với tháng 12/2014 - thời điểm UBND TP. Hà Nội chấp thuận việc điều chỉnh quy hoạch cục bộ Dự án các lô đất CT1, CT2, CT3, CT4, CT5, CT6, CT8 thuộc Khu đô thị mới Văn Phú (phần đất xây dựng Dự án Deawoo Cleve).

Hiện tại, cốp pha, giàn giáo bao quanh các tòa nhà đã được dỡ đi, để lộ khung bê tông cốt thép phía bên trong đã được thi công đến tầng 5 - 6. Trên công trường dự án chưa có bóng dáng nhà thầu tổ chức hoạt động thi công.

Trước đó, đầu tháng 12/2014, UBND TP. Hà Nội đã công bố Quyết định điều chỉnh quy hoạch chi tiết một số lô đất Khu đô thị Văn Phú. Theo quy hoạch chi tiết mới được điều chỉnh, chiều cao các tòa nhà của Dự án Deawoo Cleve sẽ giảm từ mức 30-40 tầng xuống còn 23-27 tầng.

Khi tiếp nhận đồ án điều chỉnh, đại diện chủ đầu tư là Công ty TNHH Hibrand Việt Nam (Tập đoàn Inpyung, Hàn Quốc) cam kết nhanh chóng nghiên cứu điều chỉnh dự án để sớm thi công trở lại. Nhưng, từ đó đến nay, Dự án vẫn “án binh bất động”. Hiện trạng của Dự án đến thời điểm này vẫn cơ bản giữ nguyên như thời điểm cuối năm 2013 - khi chủ đầu tư đưa ra thông tin tạm dừng thi công dự án để điều chỉnh quy hoạch.

Trả lời phóng viên Báo Đầu tư cuối năm 2014 - trước khi Quyết định điều chỉnh quy hoạch chi tiết được công bố, đại diện Hibrand Việt Nam cho biết, doanh nghiệp này đang chờ UBND TP. Hà Nội phê duyệt điều chỉnh quy hoạch để tiến hành thi công trở lại. Tuy nhiên, đại diện Công ty đã không có câu trả lời trước câu hỏi về việc Dự án sẽ điều chỉnh như thế nào khi ngay từ đầu đã được thiết kế với tính chất là các căn hộ chung cư cao cấp diện tích lớn, từ 2 đến 3 phòng ngủ, chiều cao tòa nhà từ 30 đến 40 tầng.

Trong khi đó, nhiều tòa nhà trong số này đã thi công đến tầng 5 - 6, nên muốn thay đổi thiết kế, công năng sử dụng cũng sẽ mất thời gian và tốn kém tiền bạc. Đó là chưa kể nhiều khách hàng đã ký hợp đồng mua bán căn hộ, nên việc thay đổi thiết kế dự án, cơ cấu căn hộ có thể bị khách hàng phản ứng…

Buổi chiều 17/7, đại diện Hibrand Việt Nam cho biết thêm, Công ty đang chuẩn bị triển khai thi công hạ tầng Dự án, nhưng không cho biết thời gian và tiến độ cụ thể.

Deawoo Cleve được khởi công tháng 12/2009, theo dự kiến ban đầu, các tòa CT2A và CT2B sẽ được hoàn thành và bàn giao căn hộ cuối tháng 3/2014, tổng thể dự án (15 tòa dự án) sẽ hoàn thiện vào năm 2018. Tuy nhiên, sau khi khởi công xây dựng dở dang một số tòa nhà, do thị trường bất động sản gặp khó khăn, Dự án đã bất động suốt từ đầu năm 2013 đến nay. Nhiều khách hàng đặt cọc mua nhà tại đây đã đề nghị rút tiền khỏi Dự án và chủ đầu tư buộc phải hoàn trả cho khách hàng.

Hà Quang (Báo Đầu tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.