Trong lúc giá chung cư đã giảm mất một nửa tiền, buộc phải cắt lỗ để đẩy hàng thì vẫn có những nhà đầu tư rao bán căn hộ với giá cao ngất ngưởng ngay khi công trình vẫn trong tình trạng “đắp chiếu” không hẹn ngày hoàn thành…

Dự án Daewoo Cleve do Tập đoàn INPYUNG (Hàn Quốc) làm chủ đầu tư nằm trong khu đô thị Văn Phú - Hà Đông với số vốn đầu tư lên đến hơn 400 triệu USD, quy mô bao gồm 15 tòa nhà cao 36 - 40 tầng, tổng cộng trên 4.500 căn hộ. Dự án đã khởi công từ tháng 12/2009, theo dự kiến, tòa nhà CT2A và CT2B sẽ hoàn thành vào quý IV/2013; toàn bộ dự án gồm 15 tòa nhà sẽ hoàn thành vào năm 2018.

Tuy nhiên, đến nay dự án đang xây dựng dở dang chỉ đến tầng 6 và đang nằm “đắp chiếu”, không hẹn ngày hoàn thành.

Dự án Daewoo Cleve, sau 4 năm khởi công vẫn đang ngừng thi công

Thế nhưng, trên thị trường vẫn có những rao bán căn hộ tại dự án này với giá khá cao so với các dự án đã hoàn thiện cùng địa bàn. Cụ thể, có người rao bán gấp căn hộ tại tầng 11 tòa CT2A có 3 phòng ngủ, 2 vệ sinh… với giá 31 triệu đồng/m2, chỉ thấp hơn 2 triệu đồng so với giá bán cách đây 2 năm.

Nếu so với dự án khác ở khu vực Hà Đông đã và đang hoàn thiện có giá bán đắt nhất khoảng 25 triệu đồng/m2, mức giá rao bán tại dự án “đắp chiếu” Daewoo Cleve đang cao hơn tới 6 triệu đồng/m2.

Một dự án khác cũng đã được triển khai từ năm 2009, đó là dự án Thăng Long Mansion, tọa lạc trên đường Lê Đức Thọ (Từ Liêm – Hà Nội). Dự kiến sẽ hoàn thiện vào cuối năm nay. Thế nhưng, sau gần 4 năm xây dựng, đến nay dự án mới triển khai đến tầng 7, có tòa chỉ dừng lại ở tầng 3.

Năm 2011, nhiều đơn vị môi giới bất động sản đã chào bán căn hộ dự án này với giá ngất ngưởng 34-37 triệu đồng/m2. Đến nay, sau gần 4 năm dang dở thì dự án vẫn đang được rao bán với giá 34 triệu đồng/m2, không giảm đồng nào so với 2 năm trước.

Dự án Thăng Long Mansion cũng trong tình trạng "đắp chiếu" không hẹn ngày hoàn thành

Chị Yến đang rao bán căn hộ suất ngoại giao ở dự án này với mức giá 34 triệu đồng/m2 cho căn hộ 89m2, có 3 phòng ngủ, 1 khách và bếp, 2 vệ sinh và 2 lối ra riêng biệt.

So với một số dự án cao cấp đã đi vào sử dụng cùng trục đường như FLC Landmark chỉ khoảng 22-25 triệu đồng, nhà cao tầng CT3 Lê Đức Thọ vừa hoàn thành khoảng 25 triệu/m2... thì mức giá rao bán dự án Thăng Long Mansion đang dang dở, đắp chiếu và không hẹn ngày tái khởi động là quá cao. Hiện những khối bê tông được thi công dang dở, buộc giằng thép chằng chịt, sắt thép công trình đã bắt đầu hoen rỉ.

Dự án Binh Đoàn 12 Đại Mỗ được đầu tư xây dựng trên khu đất 3.912m2 thuộc đất của Binh đoàn 12 tại xã Đại Mỗ, huyện Từ Liêm, HN. Dự án do Binh đoàn 12 và Công ty CP kiến trúc đô thị Nam Thăng Long (Công ty Nam Thăng Long) hợp tác đầu tư.

Người mua nhà đã góp vốn vào dự án Binh đoàn 12 cách đây hơn 3 năm, nhưng đến nay dự án vẫn không hề được triển khai, vẫn còn là bãi đất trống. Năm lần bảy lượt, khách hàng bức xúc, giăng băng rôn biểu tình đòi tiền đã góp. Thế nhưng, hiện nay vẫn có đơn vị rao đang phân phối các sàn từ tầng 6 đến tầng 13 của dự án này với mức giá gốc là 14 triệu đồng/m2 cùng với... giá chênh.

Anh Trần Văn Hiến, quản lý một sàn giao dịch bất động sản cho biết: Thời gian này, khách hàng chỉ “nhắm” tới những dự án đã hoàn thiện hoặc sắp bàn giao nhà để mua và giá cả cũng phải hợp lý.

“Với những dự án có giá từ 20 triệu đồng/m2 trở lên nhưng không quá 30 triệu đồng được nhiều khách hàng quan tâm hơn. Đây đang là thời điểm thị trường trầm lắng mà rao bán giá quá cao thì không có ai quan tâm chứ đừng nói đến bán được. Nhất là đối với những dự án chưa xây, hoặc đang xây dở dang, pháp lý chưa rõ ràng bán ở thời điểm này cũng chẳng có khách hỏi mua”, anh Hiến cho hay.

Có quá nhiều dự án “đắp chiếu” khiến nhiều người mua nhà rơi vào tình cảnh “khóc dở, mếu dở” nên việc bán những dự án xây dựng dở dang hoặc bị khiếu kiện, pháp lý chưa rõ ràng vẫn hét giá cao ngất ngưởng chỉ là rao cho vui!

Nguyễn Lê (Infonet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.