CafeLand – Sau nhiều năm bị “trùm mền”, nhiều dự án tại khu vực phía Đông TP.HCM đã được tái khởi động.

Dự án "đắp chiếu" nhiều năm có được "cứu" trong thời gian tới?.

Khu Đông (quận 2, 9, Thủ Đức) đang là một trong những khu vực sôi động nhất của thị trường bất động sản thành phố với hàng loạt dự án mới được đầu tư xây dựng. Bên cạnh đó, những tác động tích cực của thị trường bất động sản trong thời gian gần đây cũng đã góp phần làm “thức tỉnh” nhiều dự án đã nằm “ngủ đông” nhiều năm trời. CafeLand ghi nhận tình hình một số dự án đang dần được tái sinh tại khu vực này.

Khu đô thị Đông Tăng Long

Một phần nhỏ dự án Đông Tăng Long đang được triển khai thi công.

Ngay từ khi được phê duyệt và khởi công xây dựng vào năm 2005, dự án Đông Tăng Long (đường Nguyễn Duy Trinh, quận 9) được xem là một trong những khu đô thị hiện đại, quy mô bậc nhất tại cửa ngõ phía Đông TP.HCM. Dự án này do Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) làm chủ đầu tư với quy mô lên đến 159ha. Khu đô thị Đông Tăng Long được quy hoạch với nhiều phân khu như trung tâm thương mại, nhà phố liên kế, biệt thự, căn hộ, công viên… Thế nhưng, khi dự án chỉ mới hoàn thiện phần cơ sở hạ tầng và hơn chục căn biệt thự mẫu thì rơi vào tình trạng “trùm mền”.

Sau nhiều năm bị bỏ nằm phơi sương, dự án là một bãi đồng hoang cỏ dại rộng lớn, những căn biệt thự mẫu xuống cấp trầm trọng. Năm 2014, khu đô thị này bắt đầu có dấu hiệu khởi động lại khi Công ty Thăng Long Corp mua một phần của dự án với 306 lô khu phố thương mại và biệt thự. Đơn vị này sau đó đã tổ chức mở bán với giá từ 6,9 triệu/m2. Thế nhưng, đây chỉ là một phần rất nhỏ trong số 159ha của dự án. Hiện tại, dự án đang thi công một số khu vực được mua lại, nhưng phần lớn vẫn ngập chìm trong cỏ lác. Không biết đến bao giờ dự án này mới thành hình như thiết kế ban đầu?.

Khu biệt thự Hà Đô

Khu biệt thự Hà Đô đã khởi sắc hơn sau nhiều năm bị lãng quên.

Nằm ở khu đất vàng ngay cạnh trung tâm hành chính mới của quận 2, nhưng dãy biệt thự liền kề, song lập của tập đoàn Hà Đô đã bị bỏ hoang nhiều năm nay. Được biết, dự án này bao gồm 115 căn biệt thự được xây dựng từ năm 2005, nhưng sau khi hoàn thiện phần thô dự án đứng yên, những căn biệt thự không có người ở bỏ mặc cỏ dại bao vây.

Ghi nhận của chúng tôi, những ngày đầu tháng 11 này, nhiều căn biệt thự trong dự án đã có người mua và đang tiến hành sữa chữa hoàn thiện. Theo một môi giới nhà đất tại quận 2, hiện thị trường bất động sản đang dần hồi phục, các dự án mới nằm liền kề được xây dựng đã kích thích người mua tìm tới các dự án này. Được biết, hiện giá bán những căn biệt thự của dự án Hà Đô giao động từ 5 – 7 tỷ/căn.

Dự án Cheery Apartment

Dự án Cheery Apartment đang thi công hoàn thiện.

Sau nhiều năm nằm phơi sương, hiện dự án Cheery Apartment (đường Đồng Văn Cống, quận 2) đang được thi công để hoàn thiện. Được biết dự án này do Công ty Địa ốc Hoàng Quân làm chủ đầu tư gồm một khối chung cư 12 tầng với 99 căn hộ có diện tích từ 76m2 đến 140m2.

Dự án Linh Tây Tower

Sau nhiều năm trùm mền Linh Tây Tower đã tái khởi động.

Tháng 7/2015, Công ty cổ phần địa ốc Dầu khí (PVL) đã tái khởi động dự án Linh Tây Tower (Thủ Đức) sau nhiều năm bị ngưng trệ. Trước đây dự án này có tên là Green House, được khởi công xây dựng từ năm 2010, tuy nhiên sau khi thi công xong phần móng thì dự án ngừng thi công. Dự án được thiết kế gồm 3 block cao 18 tầng với 390 căn hộ, 1 tầng hầm và tầng thương mại. Hiện tại dự án này đang xây dựng tới tầng 8, các căn hộ tại đây được bán đồng giá 12,9 triệu/m2.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.