Nhiều khách hàng mua nhà tại dự án CT1 Vân Canh (chủ đầu tư là Cty Cổ phần Bất động sản AZ) tố rằng họ đã bị chiếm dụng vốn.

Dự án CT1 Vân Canh - Hà Nội: Chủ đầu tư liên tục thất hứa

Trên 30 khách hàng của Cty Bất động sản AZ tập trung trước trụ sở của công ty để đòi tiền. Ảnh: Tuấn Việt.


Sau nhiều lần đề nghị chủ đầu tư giải quyết, hẹn gặp, thương lượng không thành, cả trăm người dân cùng viết đơn gửi đến cơ quan chức năng kiến nghị những việc làm vi phạm quyền của người mua nhà tại dự án CT1 Vân Canh (thuộc khu đô thị mới Vân Canh, huyện Hoài Đức, Hà Nội) của chủ đầu tư là Cty CP Bất động sản AZ có trụ sở tại 58 Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội).


Nhiều hộ dân cho biết đã ký hợp đồng mua căn hộ tại dự án này từ đầu năm 2010 dưới hình thức huy động vốn. Thời hạn vay vốn 9 tháng và kể cả nếu được gia hạn cũng không quá 6 tháng tiếp theo.


Mặc dù giá gốc ghi trong hợp đồng là 11 đến 12 triệu đồng/m2 nhưng thực chất khách hàng đã phải trả thêm tiền chênh cho các sàn giao dịch bất động sản số tiền từ 2-4 triệu đồng/m2 mà không hề có hóa đơn. Trung bình mỗi căn hộ, khách hàng đã phải trả thêm từ 200-400 triệu đồng tiền chênh.


Khi ký hợp đồng vay vốn, Cty AZ cam kết khởi công dự án vào quý I năm 2010 và bàn giao căn hộ vào quý IV năm 2012. Tuy nhiên sau rất nhiều lần trì hoãn, đến tháng 7-2011, chủ đầu tư mới khởi công, nhằm trấn an người mua nhà.


Thực tế, sau lễ khởi công đến nay dự án vẫn chưa xong phần nén tĩnh cọc thử nghiệm. Vợ chồng anh Trần Tuấn Việt - một khách hàng của dự án CT1 cho biết, không chỉ tiến độ rùa, chủ đầu tư còn xem thường quyền lợi khách hàng, nhiều lần từ chối làm việc với khách hàng và không có sự giải thích thỏa đáng.


Quá bất bình với chủ đầu tư, ngày 6-12-2011, một số khách hàng đã yêu cầu hoàn trả tiền gốc, tiền chênh và tiền lãi của khoản vay nhưng đại diện chủ đầu tư cho rằng không thu xếp tài chính để trả được! “Không có dấu hiệu nào cho thấy chủ đầu tư thực hiện đúng cam kết.


Sau nhiều lần hẹn, đại diện lãnh đạo chủ đầu tư đã gặp khách hàng nhưng cũng không đưa ra biện pháp nào khả thi. Chúng tôi sẽ gửi hồ sơ đến cơ quan điều tra”-anh Việt cho hay. Trao đổi với Tiền Phong, ông Ngô Chí Công- đại diện Cty AZ giải thích, dự án CT1 Vân Canh chậm tiến độ là lỗi của nhà thầu thi công, còn trường hợp khách hàng muốn rút vốn ngay thì chủ đầu tư không trả được!


“Khách hàng rút vốn thì công ty chỉ có sập. Nếu khách hàng muốn thay nhà thầu thì Cty sẵn sàng, còn tiền chênh đã thu thì chủ đầu tư không biết (?)”- ông Công nói.

Theo Tiền Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.