Các dự án căn hộ ở Hà Nội có tiến độ thi công đảm bảo theo tiến độ đang nhận được sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ ngân hàng.
Dự án căn hộ có tiến độ tốt: Ngân hàng sẵn lòng mở hầu bao
Ảnh minh họa: Internet
Đại diện Công ty cổ phần Đầu tư tài chính Ninh Bắc - chủ đầu tư Dự án Chung cư cao cấp FLC Landmark Tower (đường Lê Đức Thọ, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, từ tháng 4/2012, khách hàng mua căn hộ của Dự án này có thể vay đến 70% giá trị căn hộ tại Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) với lãi suất ưu đãi 15% – 16%/năm, thời gian vay từ 10 đến 20 năm. Hồ sơ, thủ tục vay vốn được giải quyết trong vòng từ 24 đến 48 giờ.

Dự án FLC Landmark Tower hiện đã hoàn thiện và bắt đầu bàn giao căn hộ cho khách hàng từ tháng 4 này. Mức giá căn hộ ở đây là 23 triệu đồng/m2. Đây là một trong những dự án chung cư có tiến độ xây dựng tốt nhất Hà Nội hiện nay.


Nằm cách không xa FLC Landmark Tower là Dự án Khu cao ốc hỗn hợp nhà ở - trung tâm thương mại - văn phòng cho thuê Indochina Plaza Hanoi (IPH) tại số 239, Xuân Thuỷ cũng đang trong quá trình bàn giao căn hộ cho khách hàng. Nhiều ngân hàng như Vietcombank, MB… cũng sẵn sàng tài trợ vốn cho khách mua nhà tại IPH, với hạn mức từ 60% đến 70% giá trị căn hộ với thời hạn từ 7 đến 15 năm, tuỳ khách hàng lựa chọn.


Từ ngày 11/4, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cũng tiến hành cho vay mua nhà ở với mức lãi suất như cho vay thông thường từ 14,5% đến 16% (tuỳ từng hạn mức), giảm từ 1,5% đến 2,5% so với thời điểm trước ngày 10/4. BIDV đang hợp tác với chủ đầu tư Dự án Richland Southern (số 9A, ngõ 233, đường Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội) cho khách hàng vay vốn mua căn hộ với hạn mức tối đa là 70%.


Từ cuối tháng 3/2012, Công ty TNHH CapitaLand - Hoàng Thành, chủ đầu tư Dự án Mulberry Lane (Khu đô thị Mỗ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội) đã ký hợp tác với Ngân hàng Standard Chartered ra mắt thẻ vay nợ Platinum Card, với những ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng mua căn hộ Dự án Mulberry Lane. Một số ngân hàng khác, như Ngân hàng Quốc tế (VIB), Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank)… đang tái triển khai các gói cho vay mua nhà với những dự án đã xây thô hoặc đang hoàn thiện.


Cụ thể, VIB đang triển khai sản phẩm “Cho vay mua nhà dự án” với hạn mức cho vay từ 70% đến 90% giá trị nhà; thời gian vay vốn tối đa lên tới 180 tháng. Tại Mulberry Lane, VIBbank tài trợ tối đa 65% giá trị hợp đồng góp vốn/mua bán căn hộ đối với trường hợp tài sản đảm bảo là tài sản hình thành từ vốn vay và chấp thuận cho phép giải ngân song song, sau khi khách hàng đã đóng góp được 15% vốn tự có. Trong trường hợp khách hàng thế chấp bằng tài sản khác hoặc bổ sung thêm tài sản thế chấp khác, mức cho vay lên tới 90% giá trị hợp đồng.

OceanBank cũng đang triển khai gói dịch vụ “Cho vay mua nhà tại các khu đô thị mới” với khách hàng có nhu cầu mua nhà ở (bao gồm: căn hộ chung cư, biệt thự..). Mức cho vay tối đa đến 80% giá trị căn nhà với thời hạn vay tối đa 120 tháng…


Tương tự, Ngân hàng HSBC cũng vừa công bố giảm lãi suất cho vay thế chấp dành cho các khách hàng cá nhân vay mua nhà để ở, vay thế chấp và vay mua xe. Hiện tại, lãi suất vay dài hạn tốt nhất có thể áp dụng cho các khách hàng tại HSBC là 17%/năm.


Việc Ngân hàng Nhà nước đưa bất động sản ra khỏi nhóm tín dụng không khuyến khích cho vay có thực sự tạo nên “cú hích” mới cho thị trường bất động sản hay không thì còn phải chờ những diễn biến thị trường từ nay đến tháng 6/2012. Tuy nhiên, việc các ngân hàng mở “hầu bao” trở lại với các dự án địa ốc chắc chắn là một tin vui với các chủ đầu tư. Tất nhiên, tin vui này chỉ đến với các dự án đã hoặc đang trong quá trình hoàn thiện và bàn giao nhà. Các dự án còn đang trong giai đoạn “góp vốn” hay “làm móng” thì hầu như không có hy vọng gì vào chương trình này.

Theo Báo đầu tư
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.