Những dự án căn hộ sang trọng nổi đình nổi đám trên thị trường đi kèm với mức giá siêu khủng cũng dần chìm trong im lặng giữa cơn khủng hoảng của thị trường địa ốc vẫn loay hoay đi tìm đường thoát.

Như một “huyền thoại”!

Ngay thời điểm vàng son của thị trường BĐS, dự án Habico Tower do Công ty cổ phần Hải Bình làm chủ đầu tư được mệnh danh chung cư đắt đỏ nhất một thời. Tại thời điểm đó Habico Tower được chào bán với giá từ 4.000 USD/m2 sàn chung cư đã tạo ra một cơn dư chấn cho BĐS cả nước.

Được xây dựng trên khoảng hơn 4.490m2 tại số 288 Phạm Văn Đồng, Từ Liêm, Hà Nội với vốn đầu tư khoảng 220 triệu USD. Năm 2010, chủ đầu tư khẳng định tòa nhà sẽ sử dụng toàn bộ nội thất và hệ thống thiết bị thông minh nổi tiếng thế giới đến từ Đức, Nhật, Hàn Quốc. Đặc biệt, căn hộ ở đây còn có phòng Panic Room có chức năng bảo vệ, là phòng tuyến cuối cùng của chủ căn hộ, được thiết kế chống cháy, ngăn khói bảo đảm an toàn trước súng đạn, hỏa hoạn...

Dự án Habico Tower đã tạo ra một cơn dư chấn cho BĐS cả nước với mức giá giật mình

Không dừng lại ở đó, tại dự án Habico Tower các chuyên gia Hàn Quốc còn hướng đến một kỷ lục trong xây dựng bằng việc hoàn thành một tầng nhà chỉ trong vòng 7 ngày. Tốc độ xây dựng được đẩy nhanh nhưng chất lượng luôn phải là tốt nhất và sẽ hoàn thành trong năm 2011. Nhưng dường như những lời giới thiệu đầy hoa mỹ ấy chỉ chắp cánh cho một dự án… siêu tưởng.

Từ tháng 5/2011, sau sự cố cố bê tông sàn bị phá hủy khi tiến hành căng cáp dự ứng lực tại sàn tầng 9 khối căn hộ đến nay công trình đã ngừng thi công. Công trình vẫn nằm đó “cửa đóng, then cài”, không có hoạt động thi công, cẩu thang, vận tháp đã không còn trên công trường.

Những hứa hẹn rời xa mà không hẹn ngày hoàn thành. Cũng không phải nói quá khi người ta nhắc đến Habico Tower như một huyền thoại!

Đến nay Habico Tower vẫn nằm đó ấp ủ về một giấc mơ...siêu tưởng?

Được khởi công năm 2011, dự án Dragon Palace do Công ty cổ phần Tập đoàn Việt Trung làm chủ đầu tư cũng là một trong những dự án siêu sang được nhắc tiếng. Với quy mô 17 tầng xây trên khu đất 3.691m2 tại khu đô thị Mễ Trì, Mỹ Đình (Hà Nội). Các căn hộ được quảng cáo là mang đậm phong cách hoàng gia châu Âu dựa theo ý tưởng của cung điện Versailles, Luis XIV, Pháp.

Dự án dự kiến hoàn thành vào đầu năm 2014. Tuy nhiên, đến nay thực tế dự án vẫn là bãi đất trống, cỏ cây mọc ùm tùm, không thấy động thái nào cho thấy chủ đầu tư triển khai dự án.

Hình hài của một châu Âu sang trọng chìm dần cùng thời gian và sau gần 3 năm tất cả vẫn chỉ long lanh trên giấy.

Siêu ì ạch

Tham gia trên phân khúc căn hộ siêu sang “kén người”, Tân Hoàng Minh Group là một trong số ít đơn vị tại Hà Nội có chiến lược phát triển các dự án như vậy. Nhắc tới Tân Hoàng Minh có thể kể đến hàng loạt các dự án: D’.Palais de Louis trên đường Nguyễn Văn Huyên, dự án tại 24 Hàng Bài, dự án D’. LE PONT D’ OR tại Hoàng Cầu, hay dự án tại Đặng Thai Mai, dự án tại khu D9, Phú Thượng, Tây Hồ…

Giữa lúc thị trường rơi vào cảnh èo uột bán mua, Tân Hoàng Minh đã lớn tiếng nổ phát súng với D’Palais de Louis. được xem là dự án có giá căn hộ đắt nhất Hà Nội với giá trên 100 triệu đồng/m2, mỗi căn hộ lên đến vài chục tỷ đồng. Căn hộ D’.Palais de Louis còn được mệnh danh là “căn hộ đế vương”.

Không dừng lại ở đó, Tân Hoàng Minh còn dự kiến trong năm 2013 sẽ khởi công xây dựng 3 dự án. Trong đó dự án D’. LE PONT D’ OR nằm bên hồ Đống Đa, Quận Đống Đa, TP Hà Nội, dự kiến triển khai trong 2 năm dự kiến khởi công vào quý I năm 2012. Dự án 25 tầng tại số 2 Đặng Thai Mai cũng được dự kiến hoàn thành năm 2015.

Dự án tại số 2 Đặng Thai Mai của Tân Hoàng Minh vẫn để đó

Nhưng nói là một chuyện làm lại là một chuyện khác. Đến nay D’Palais de Louis đã cất nóc còn với những dự án khác tất cả vẫn đang nằm trong vòng dự kiến. Dự án D’. LE PONT D’ OR đến nay vẫn chưa động tĩnh. Dự án tại Đặng Thai Mai đến nay vẫn chưa động tĩnh. Dự án tại khu D9, Phú Thượng, Tây Hồ cao 25 tầng cũng vẫn còn để đó…

“Căn hộ đế vương” được coi là điểm sáng trong chuỗi những dự án siêu sang của Tân Hoàng Minh nhưng trên thị trường đế vương có thực sự xưng vương? Đó còn là ẩn số?

Hồng Khanh (Vland)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.