Liên quan đến phản ánh của các hộ dân Khu đô thị mới Bắc An Khánh (An Khánh Splendora) về việc Công ty liên doanh Trách nhiệm hữu hạn Phát triển đô thị mới An Khánh (An Khánh JVC) thi công xây dựng không đúng thiết kế cơ sở, Thanh tra Sở Xây dựng đã phối hợp với lực lượng quản lý trật tự xây dựng huyện Hoài Đức kiểm tra, xác minh và kết luận nội dung phản ánh của các hộ dân là có cơ sở.

Các khu nhà của dự án đang được xây dựng. (Ảnh: Hoàng Lâm/TTXVN)

Chủ đầu tư đã tổ chức thi công xây dựng công trình sai thiết kế cơ sở được thẩm định, phê duyệt, vi phạm Khoản 3, Điều 11, Nghị định 23/2009/NĐ-CP ngày 27/2/2009 của Chính Phủ.

Cụ thể, qua kiểm tra hiện trạng hai công trình biệt thự tại vị trí BT6 - 390 - B8 - 5 và BT6 - B1 đã xây dựng hoàn thiện, đối chiếu với hồ sơ pháp lý dự án được cấp thẩm quyền phê duyệt, chủ đầu tư đã thi công sai so với hợp đồng chuyển nhượng đã ký với khách hàng.

Theo thiết kế cơ sở, cốt sân, vườn có cao độ +7,3m, cốt đường +7,5m, cốt sảnh +7,7m, chiều cao cổ bậc tam cấp là 150mm. Tuy nhiên, hiện trạng thực tế, cao độ cốt sân, vườn là +7,45m, cốt đường là 7,45m, cốt sảnh nhà +7,78m, chiều cao cổ bậc tam cấp là 110mm. .

Tại buổi kiểm tra, Thanh tra Sở Xây dựng đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu chủ đầu tư tạm dừng thi công công trình vi phạm trật tự xây dựng; đồng thời ra quyết định xử phạt hành chính 30 triệu đồng, buộc Công ty An Khánh JVC thực hiện đúng quy định tại Điều 14, Nghị định 180/2007/NĐ-CP của Chính Phủ.

Thanh tra Sở Xây dựng yêu cầu chủ đầu tư khẩn trương làm việc với các khách hàng mua nhà tại dự án để thống nhất ý kiến về việc điều chỉnh độ cao cốt nền sân, bậc tam cấp, giải quyết khiếu nại của khách hàng theo đúng quy định của pháp luật.

Lý giải về việc thi công xây dựng thay đổi so với thiết kế cơ sở, chủ đầu tư cho biết, theo thiết kế cơ sở được phê duyệt giao thông nội bộ có độ dốc từ phía Nam xuống phía Bắc vì thế ở phía Nam của khu biệt thự cao độ đường theo thiết kế là +7,5m, nền sân theo thiết kế là +7,3m (như vậy cốt sân, nhà biệt thự ở phía Nam thấp hơn cốt đường là 200mm).

Để phù hợp giữa cốt sân vườn và cốt đường, theo đề xuất của nhà thầu thi công và nhà thầu tư vấn quản lý dự án, chủ đầu tư đã điều chỉnh nâng cao độ sân vườn và hạ cốt đường, nâng cao độ sảnh như trên. Vì vậy, dẫn đến điều chỉnh bậc tam cấp từ chiều cao mỗi bậc theo thiết kế cơ sở là 150mm xuống còn 110mm.

An Khánh JVC cam kết việc điều chỉnh không làm thay đổi chất lượng công trình và hiện đã có văn bản gửi Bộ Xây dựng xin ý kiến về việc thay đổi cốt sân, hè, đường tại khu biệt thự thuộc giai đoạn I của dự án./.

Minh Nghĩa (TTXVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.