CafeLand - Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh Đồng Nai, ông Trần Quốc Tuấn, vừa cho biết, để phục vụ việc triển khai cho vay gói hỗ trợ 30 ngàn tỷ đồng đối với nhà ở xã hội theo Nghị quyết 02 của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh đã tổng hợp số liệu về các dự án nhà ở xã hội và nhu cầu vốn thuộc gói hỗ trợ vay vốn này trên địa bàn tỉnh.

Dự án chung cư của Sonadezi tại Biên Hòa, Đồng Nai

Theo đó, qua số điều tra bước đầu của ngân hàng, đối với hàng tồn kho đủ điều kiện để người thuê – mua nhà vay vốn hỗ trợ (tức nhà ở thương mại có diện tích sàn dưới 70m2, giá bán dưới 15 triệu đồng/m2), toàn tỉnh có khoảng 290 căn hộ chung cư, với tổng giá trị 170 tỷ đồng. Cụ thể là 174 căn hộ chung cư thuộc dự án của Vinaconex Xuân Mai tại phường Bửu Long và 118 căn tại 4 block chung cư của Sonadezi. Theo Ngân hàng Nhà nước tỉnh, nếu các ngân hàng hỗ trợ cho người dân vay 80% để mua các căn hộ trên, số vốn vay khoảng 136 tỷ đồng.

Đối với các dự án nhà ở xã hội và nhà ở thương mại chuyển sang nhà ở xã hội đang được triển khai trên địa bàn tỉnh (gồm 7 dự án), tổng vốn đầu tư sẽ vào khoảng 2600 tỷ đồng. Nếu các ngân hàng hỗ trợ chủ đầu tư vay 70%, số vốn vay khoảng 1800 tỷ đồng.Theo ông Tuấn, trong các khoản vay trên, ngân hàng chưa tính phần vốn hỗ trợ cho người thu nhập thấp thuê – mua căn hộ trong các dự án này.

Diệu Trang (TTXVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.