CafeLand - Theo thông tin từ UBND Đồng Nai công bố, hiện đã có hơn 90% hộ dân sống trong khu quy hoạch dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành đồng ý di dời.

Cụ thể, có hơn 4.100/4.540 hộ sống trong khu quy hoạch dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành đồng ý với chủ trương thực hiện dự án và yêu cầu sớm triển khai đền bù, thực hiện việc chi trả cho dân một lần.

Có gần 3.400 hộ chọn tái định cư tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn và hơn 230 hộ chọn đến khu tái định cư Bình Sơn. Hơn 470 hộ chọn phương án tự tìm nơi tái định cư phân tán.

UBND Đồng Nai cũng cho biết, hiện các khu tái định cư cũng đã được tỉnh chuẩn bị sẵn sàng.

Theo số liệu thống kê mới nhất, tổng số số hộ sinh sống trong khu quy hoạch dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành hiện tại chỉ hơn 4.540 hộ, thấp hơn số liệu trong báo cáo trước đây 480 hộ. Tổng số căn nhà bị ảnh hưởng trong dự án hiện có 3.816 căn với tổng diện tích hơn 350 ngàn m2, thấp hơn 1.565 căn so với trước. Diện tích đất nông nghiệp cũng thấp hơn gần 400ha và diện tích đất ở cũng thấp hơn gần 50ha.

Cảng hàng không quốc tế Long Thành(sân bay Long Thành) đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch và được Bộ GTVT công bố vào tháng 8/2011 với diện tích 5.000ha. Vị trí sân bay Long Thành nằm cách TP.HCM khoảng 40km về hướng Đông Bắc. Theo dự kiến, sân bay Long Thành sẽ được khánh thành vào trước năm 2020. Với công suất 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm, đây sẽ là sân bay lớn nhất Việt Nam trong tương lai có chức năng trung chuyển trong khu vực Đông Nam Á và có khả năng cạnh tranh với các cảnh hàng không lớn trên thế giới.
Chủ đề: Sân bay Long Thành,
N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.