Nhà nứt toác, sụp nền, nhiều lần sửa chữa vẫn không khắc phục được làm người dân lo lắng, chủ đầu tư lại cho là bình thường!?

“Chúng tôi dọn về ở trong khu tái định cư Long Hưng (xã Long Hưng, TP Biên Hòa, Đồng Nai) mới vài tháng mà nhà đã bị sụp nền, nứt tường ngang dọc. Nhiều căn nhà đã sửa rồi mà vẫn không khắc phục được...” - nhiều người sống trong khu tái định cư Long Hưng nói.

Dự án trên do Liên minh HTX Đồng Nai (Donacoop) làm chủ đầu tư. Nhà được xây theo mẫu thiết kế chung rồi bán cho những hộ dân diện tái định cư. Hiện đã có 329 hộ đến ở.

Theo ông Nguyễn Văn Xê, gia đình ông được bố trí một căn nhà tại lô L và nộp tiền xây dựng cơ sở hạ tầng đầy đủ. “Dọn đến ở chưa được tám tháng thì nền nhà bị sụp, gạch lát nền bong ra, tường nhà bị nứt. Trước đó chủ đầu tư luôn hứa là nhà tái định cư chất lượng tốt, thiết kế theo quy chuẩn xây dựng nhưng nhà xây chưa tròn năm đã hư hỏng. Không chỉ nhà tôi mà cả dãy nhà này hầu hết bị hư, xuống cấp. Nhà không bị sụp nền thì cũng nứt tường, thấm nước” - ông Xê nói.

Đơn vị thi công đang sửa chữa một căn nhà hư hỏng trong khu tái định cư Long Hưng. Ảnh: VĂN NGỌC


Nền nhà ông Xê tại lô L bị sụp lún. Ảnh: VĂN NGỌC

Người dân cho biết họ đã báo cho chủ đầu tư và đơn vị thi công đã đập tường cũ xây lại tường mới nhưng cũng chỉ được ít ngày tường lại nứt toác.

Còn anh Nguyễn Quốc Phượng (nhà lô L33) cho biết: Anh dọn về ở mới hơn một năm nhưng nhà đã bốn lần sửa chữa, giờ có hiện tượng bị thấm nhưng nhà thì hết thời hạn bảo hành, gia đình chưa biết tính sao.

Theo ghi nhận của chúng tôi, nhiều căn nhà có nền bị sụp lún để lộ rõ móng với vết hở rộng, tường nứt nhiều chỗ, bong tróc.

Ông Trần Minh Tấn (trợ lý tổng giám đốc Donacoop) lý giải với chúng tôi về các căn nhà lún, nứt: Donacoop đã hỗ trợ bà con xây dựng nhà với giá từ 150 triệu đến 320 triệu đồng/căn. Đến nay Donacoop đã bàn giao gần 330 căn nhà cho người dân. Một số căn nhà lún nền, nứt tường chủ đầu tư đã xuống làm việc với các chủ hộ để thỏa thuận sửa chữa, khắc phục.

“Chất lượng công trình đảm bảo theo hồ sơ thiết kế. Hiện tượng nền bị lún là do nền đất yếu, còn tường bị nứt là rất bình thường, nằm trong sự cho phép của thiết kế xây dựng. Hiện một số căn nhà đã được khắc phục sửa chữa, còn những hộ khác chủ đầu tư đã làm cam kết sẽ sửa chữa khi họ có yêu cầu. Những căn nhà này hầu hết đều trong thời hạn còn bảo hành một năm nên việc sửa chữa là hoàn toàn miễn phí” - ông Tuấn Anh, Phó ban Quản lý dự án, cho biết.

Về những căn nhà đã và sắp hết thời hạn bảo hành nhưng lún, nứt, thấm… ông Tấn cho biết sẽ xin ý kiến tổng giám đốc và hội đồng quản trị để có hướng xử lý.

Văn Ngọc (Pháp luật TPHCM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.