CafeLand – Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai, tính đến 20-2, tỉnh này đã thu hút được 463 triệu USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), đạt 46,3% so với kế hoạch năm 2016 và tăng 3,4 lần so với cùng kỳ và là một trong những địa phương dẫn đầu về thu hút nguồn vốn FDI của cả nước.​

Trong số này có 14 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư mới với tổng vốn đăng ký 169 triệu USD và 17 dự án tăng vốn với tổng vốn tăng thêm 298,8 triệu USD. Các khu công nghiệp: Nhơn trạch, Long Đức, Giang Điền là nơi thu hút được nhiều dự án đầu tư mới, trong đó Khu công nghiệp Nhơn Trạch 3 (giai đoạn 2) thu hút được 4 dự án với tổng vốn trên 64 triệu USD. Đài Loan dẫn đầu các quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào Đồng Nai trong 2 tháng đầu năm 2016 với 4 dự án tổng vốn đăng ký 125 triệu USD.

Theo dự báo của nhiều chuyên gia, trong thời gian tới khi Hiệp định Đối tác Kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) được thông qua sẽ thúc đẩy mạnh sự tăng trưởng của những địa phương có thế mạnh về khu công nghiệp. Lúc đó, sẽ có một lượng lớn nhà đầu tư nước ngoài có nhu cầu tìm kiếm mặt bằng, xây dựng nhà xưởng, khu hậu cần và quỹ đất để đầu tư tại các khu công nghiệp.

Nguyễn Hùng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.