Theo báo cáo của UBND tỉnh Đồng Nai, tính đến nay tỉnh có 379 dự án nhà ở với tổng diện tích sử dụng đất gần 17 ngàn héc-ta và hơn 1.200 héc-ta diện tích nhà ở xã hội.

Qua kết quả rà soát và phân loại dự án có 369 dự án được tiếp tục triển khai, 4 dự án phải điều chỉnh và 10 dự án đang xem xét đề nghị dừng triển khai. Riêng việc dành quỹ đất 20% để xây dựng nhà ở xã hội, tính đến nay Đồng Nai đã có 115 dự án với tổng diện tích 823 ha, nhưng chưa có dự án nào được triển khai.

Một khu nhà ở xã hội mới được xây dựng tại TP Biên Hòa

Tại buổi làm việc giữa Bộ Xây dựng và UBND tỉnh Đồng Nai về tình hình thực hiện các dự án phát triển các dự án nhà ở trên địa bàn tỉnh mới đây, để tháo gỡ tình trạng đóng băng của thị trường BĐS, tỉnh Đồng Nai Nai đề nghị Trung ương cho phép chủ dự án được chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức bán nền với một tỷ lệ nhất định cho hộ gia đình, cá nhân khi đã xây dựng xong hạ tầng kỹ thuật tương ứng. Mặt khác, đề nghị cho phép nhà ở xã hội được đầu tư xây dựng bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước, ngoài việc cho thuê còn có thể bán nhằm thu hồi vốn nhanh để tái đầu tư dự án nhà ở xã hội khác.

Theo ông Vũ Xuân Thiện - Phó cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường BĐS (Bộ Xây dựng), những kiến nghị của tỉnh Đồng Nai là sát với thực tế, đồng thời yêu cầu tỉnh Đồng Nai làm rõ các số liệu và rà soát 20% quỹ đất dành cho xây dựng nhà ở xã hội; xem xét loại bỏ các dự án không khả thi và mở rộng thêm đối tượng mua nhà thu nhập thấp.

Theo Mạnh Cường (Báo Xây dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.