Dù thông báo chấm dứt hoạt động chợ đêm Dinh Cậu (Phú Quốc, Kiên Giang) vào ngày 30-9 và cắt điện kể từ 10g ngày 1-10 nhưng đến tối ngày 2-10, vẫn còn một số hộ mở cửa kinh doanh tại đây.

Một số gian hàng đóng cửa chờ di dời qua chợ mới - Ảnh: H.TRUNG

Theo ghi nhận tối 2-10, toàn bộ khu vực chợ đêm Dinh Cậu đã bị cắt điện, ngoài một số hộ đã đóng cửa không kinh doanh thì một số hộ khác vẫn chạy máy phát điện và tiếp tục buôn bán.

Trước đó, vào ngày 16-9, UBND huyện Phú Quốc đã ra thông báo sẽ chấm dứt hoạt động chợ đêm Dinh Cậu vào ngày 30-9 và yêu cầu các hộ tiểu thương phải tự hoàn thành việc tháo dỡ tài sản của mình chậm nhất ngày 15-10.

Những hộ có nhu cầu kinh doanh tại chợ đêm Bạch Đằng phải nộp hồ sơ chậm nhất ngày 30-9 để ban quản lý chợ đêm này bố trí chỗ buôn bán.

Tiếp đó, ngày 26-9, Trung tâm văn hóa, thể thao và du lịch Phú Quốc đã thông báo ngừng cung cấp điện, nước kể từ 10g ngày 1-10, đồng thời yêu cầu các hộ tiểu thương phải thanh toán dứt điểm các khoản nợ (điện, rác, nước và phí quản lý) cho trung tâm.

Phần lớn các hộ tiểu thương hiện tại đã thống nhất với chủ trương di dời và đã nộp hồ sơ đăng ký với ban quản lý chợ đêm Bạch Đằng.

Tuy nhiên vẫn còn một số ít hộ đến ngày cuối cùng mới đăng ký nên ban quản lý chợ đêm Bạch Đằng chưa kịp bố trí mặt bằng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trần Quốc Bình - Trưởng BQL chợ đêm Bạch Đằng – cho biết đến cuối ngày 30-9, BQL mới nhận được đủ 46 bộ hồ sơ của các hộ tiểu thương chợ Dinh Cậu. Công ty cần phải có thời gian xét duyệt hồ sơ, dự kiến sẽ bàn giao mặt bằng cho các hộ tiểu thương này vào ngày 5 hoặc 6-10.

Chợ đêm Dinh Cậu được thành lập vào năm 2007 phục vụ nhu cầu ăn uống, mua sắm vào buổi tối của du khách đến Phú Quốc.

Cuối năm 2015, huyện Phú Quốc có kế hoạch chỉnh trang đô thị nên thông báo cho tiểu thương biết sẽ chấm dứt, không ký hợp đồng cho thuê mặt bằng kể từ 1-7-2016.

Tuy nhiên, sau đó nhận thấy nhu cầu tiếp tục được kinh doanh của tiểu thương là chính đáng nên UBND huyện Phú Quốc đã bố trí một khu vực mới do Công ty cổ phần Ngôi Sao Biển (chủ đầu tư chợ đêm Bạch Đằng) quản lý để di dời tiểu thương từ chợ đêm Dinh Cậu sang.

Nhưng tiểu thương chợ Dinh Cậu cho rằng chợ mới diện tích không rộng bằng chợ cũ nên tiếp tục khiếu nại, không chịu di dời.

Hoàng Trung (Tuổi trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.