Được coi là dự án khả thi nhất của tập đoàn Vina Megastar nhưng sau nhiều năm khởi công xây dựng, huy động đến 100% vốn của khách hàng, đến nay dự án bỗng nhiên ngừng thi công, không bàn giao nhà đúng tiến độ cam kết.
Huy động 100% vốn rồi ngừng thi công

Dự án chung cư cao tầng Megastar Dominium tại lô đất C2, xã Xuân Đỉnh, huyện Từ Liêm, Hà Nội do công ty Cổ phần Phát triển nhà DAI-CHI thuộc tập đoàn Vina Megastar làm chủ đầu tư. Nằm ngay đầu trục đường vào Khu đô thị mới Tây Hồ Tây, được xem là vị trí vàng nên ở thời điểm chào bán vào cuối năm 2010, dự án thu hút hàng trăm khách hàng đặt tiền mua căn hộ.

Sau nhiều năm triển khai, chủ đầu tư đã huy động đến 100% vốn của hàng trăm khách mua nhà bằng các hợp đồng vay vốn, hợp đồng mua bán căn hộ. Tuy nhiên, đến thời điểm này, dự án đang ngừng thi công.

Phản ánh đến báo điện tử Giáo dục Việt Nam, chị Nguyễn Thị Tuyết - khách hàng mua căn hộ tại tầng 17 của dự án cho biết: “Tháng 11/2010 chúng tôi ký hợp đồng mua bán căn hộ tại tòa nhà chung cư cao tầng ở lô đất C2, xã Xuân Đỉnh, huyện Từ Liêm, Hà Nội của công ty Cổ phần Phát triển nhà Đai chi do ông Đỗ Việt Hưng làm giám đốc. Sau khi đã thu 60% tiền mua nhà theo hợp đồng mua bán và 30% theo hợp đồng vay tài sản (tức là tổng số tiền chúng tôi đã giao cho Cty Đai chi là 90%), công ty lại có công văn kêu khó khăn và yêu cầu khách hàng cho vay nốt 10% còn lại với cam kết bàn giao nhà vào tháng 10/2012, thời hạn hợp đồng vay 10% giá trị căn hộ đến tháng 12/2012.

Hiện tại công trường Dự án chung cư cao tầng Megastar Dominium vẫn im ắng và ngổn ngang

Đến nay, các hợp đồng đã hết hạn nhưng chưa thấy công ty có động thái gì trả lại vốn cho khách hàng, còn dự án thì tạm ngừng thi công, chưa biết bao giờ chúng tôi mới được bàn giao nhà".

Chủ đầu tư bàn giao nhà bằng... lời hứa

Những khách hàng mua nhà tại dự án này từng được coi là “may mắn” nhất so với hàng nghìn khách hàng ký hợp đồng góp vốn với Vina Megastar vì dự án đã nên khuôn hình.

Tuy nhiên, thực tế từ tháng 3/2012 việc thi công tòa nhà chung cư cao tầng tại lô đất C2, xã Xuân Đỉnh đã dừng hẳn, công trường không có ai làm việc ngoại trừ anh bảo vệ.

Chị Tuyết cho biết: “Khách hàng đã nhiều lần gửi công văn đến công ty yêu cầu công ty trả lại tiền theo hợp đồng vay tài sản đã hết hạn và có cuộc họp mặt với khách nêu rõ hướng giải quyết để có thể bàn giao nhà cho chúng tôi. Nhưng công ty đã trả lời quanh co hoặc không trả lời.

Trước sức ép của khách hàng, chủ đầu tư có ra thông báo 01/2013/TB-DAICHI đề ngày 24/1/2013 bàn giao nhà. Quá hạn thông báo, một công văn mới được phát tới khách hàng, công văn số 02/2013/CV-DAICHI hứa thời hạn bàn giao nhà là 30/05/2013. “Nhưng căn cứ thực tế là tại công trường không có ai làm việc nên chúng tôi không thấy có cơ sở nào để 30/05/2013 công ty bàn giao nhà cho chúng tôi”, chị Tuyết bức xúc.

Nhiều khách hàng mua nhà tại đây đưa ra giải pháp sẽ nhận nhà phần thô để tự hoàn thiện còn hơn nhìn tòa nhà "bất động" theo năm tháng. Tuy nhiên giải pháp được coi là ưu việt nhất này cũng khó mà thực hiện bởi tòa nhà vẫn chưa được đấu nối điện, nước hoàn thiện. Thang máy của tòa nhà đã lắp nhưng theo tính toán của khách hàng việc chuyển nguyên vật liệu lên để hoàn thiện tòa nhà cũng khó vì mỗi lần đưa hàng lên căn hộ của mình khách phải trả phí đi thang máy.

Chúng tôi liên hệ với phòng kinh doanh của Công ty DAI-CHI, một vị đại diện cho biết những điều khách phản ánh trên hoàn toàn đúng. Ngoài các hợp đồng mua bán nhà với khách hàng, công ty có tiến hành "vay" thêm khách hàng bằng hợp đồng vay vốn.

Mỗi khách hàng có mức hợp đồng khác nhau tương đương với 90 - 100% giá trị căn hộ. Ở thời điểm khó khăn như hiện nay, công ty sẽ cố gắng hoàn thiện căn hộ để bàn giao cho khách hàng vào tháng 9/2013.

Theo phía chủ đầu tư, cuối tháng 4 này công ty sẽ tổ chức hội nghị khách hàng để mong khách hàng thông cảm cho tình hình khó khăn chung của thị trường, hợp tác với chủ đầu tư để hoàn thiện căn hộ.
Bình An (Báo Giáo dục Việt Nam)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.