Giá vàng trong nước chiều nay đã lên mức 46,6 triệu đồng/lượng, cao nhất trong vòng 1 năm trở lại đây nhờ lực đẩy của giá vàng thế giới. Lực tăng của giá vàng quốc tế đang được đẩy lên cao sau khi Tòa án Hiến pháp Đức “gật đầu” với quỹ giải cứu tài chính ESM.

Diễn biến giá vàng trong nước trong ngày hôm nay, 12/9/2012 - Nguồn: SJC.

Lúc 16h chiều nay, giá vàng SJC tại thị trường Tp.HCM theo niêm yết của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) là 46,3 triệu đồng/lượng (mua vào) và 46,6 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại Hà Nội cùng thời điểm, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý mua vào vàng SJC ở mức giá 46,46 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 46,59 triệu đồng/lượng.

So với thời điểm mở cửa sáng nay, giá vàng SJC đã tăng 300.000 đồng/lượng, còn so với cuối giờ chiều qua, giá vàng thương hiệu này đã đắt thêm gần 400.000 đồng/lượng. Giá vàng đang tăng liên tục sau hai ngày đầu tuần đi ngang ở ngưỡng 46,2 triệu đồng/lượng.

Biểu đồ giá vàng của Công ty SJC cho thấy, giá vàng của doanh nghiệp này hiện đang ở mức cao nhất kể từ ngày 23/9 năm ngoái tới nay. Chỉ riêng từ cuối tháng 8 tới nay, giá vàng đã tăng thêm được hơn 2 triệu đồng/lượng. Mốc giá 47 triệu đồng/lượng đang đến gần hơn với thị trường vàng trong nước.

Giá vàng trong nước tăng mạnh vào chiều nay là do nhận được lực đẩy mới từ giá vàng quốc tế. Lúc 15h40 giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tại thị trường London tăng xấp xỉ 11 USD/oz so với đóng cửa đêm qua tại New York, đứng ở 1.744,4 USD/oz, gần mức cao nhất trong vòng 6 tháng trở lại đây.

So với giá vàng bán lẻ trong nước, giá vàng thế giới quy đổi đang đứng cao hơn 2,7 triệu đồng/lượng.

Vàng tăng giá mạnh sau khi Tòa án Hiến pháp Đức chấp thuận để nước này phê chuẩn quỹ giải cứu tài chính mang tên Cơ chế bình ổn châu Âu (ESM) trị giá 500 tỷ Euro với một số điều kiện nhất định.

Đồng Euro đã tăng giá khá mạnh khi thông tin này được phát đi từ Đức, lên sát mức 1,29 USD/Euro, cao nhất trong 4 tháng trở lại đây, kéo vàng tăng giá theo. Các thị trường chứng khoán tại khu vực Eurozone cũng đồng loạt tăng điểm.

Tới thời điểm này, thông tin mà thị trường vàng chờ đợi nhiều nhất trong thời gian còn lại của tuần sẽ là cuộc họp chính sách khai mạc vào đêm nay và kết thúc vào đêm mai theo giờ Việt Nam của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED). Đa phần giới quan sát đang nghiêng về khả năng FED sẽ tung ra một gói cứu trợ kinh tế mới dưới dạng một chương trình mua trái phiếu (QE3).

Theo chiến lược gia cao cấp thị trường hàng hóa của ngân hàng ANZ tại Singapore, ông Nick Trevethan, thì nếu FED công bố QE3, giá vàng có thể vượt qua vùng kháng cự 1.765-1.768 USD/oz. Khi đó, giá vàng trong nước có thể lên mức khoảng trên 47 triệu đồng/lượng nếu tiếp tục cao hơn giá thế giới 2,7 triệu đồng/lượng như hiện nay.

Tuy nhiên, nếu không có QE3, giá vàng có thể giảm về vùng 1.700 USD/oz, theo ông Trevethan.

Theo An Huy (VnEconomy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.