Số liệu kinh tế Mỹ mạnh hơn dự báo làm tăng khả năng Mỹ nâng lãi suất năm nay, khiến giá vàng xuống quanh đáy 6 năm tại 1.071 USD một ounce.
Đến 8h sáng nay (giờ Hà Nội), giá vẫn biến động quanh mốc này. Hiện giá thế giới tương đương 29,07 triệu đồng một lượng (chưa kể thuế, phí). Thị trường vàng miếng trong nước chiều qua đóng cửa tại 33,05-33,29 triệu đồng.
Sản lượng công nghiệp Mỹ tháng 10 mạnh hơn dự báo và kế hoạch đầu tư của các công ty Mỹ cũng tăng vọt. "Số đơn hàng khá tích cực, và nó đang gây sức ép lên thị trường vàng", Rob Haworth - chiến lược gia đầu tư cấp cao tại U.S. Bank Wealth nhận xét.
Giá vàng thế giới tiếp tục bám sát diễn biến kinh tế Mỹ.
Trong phiên Mỹ tối qua, có lúc giá xuống tới 1.068 USD một ounce, gần đáy 6 năm lập tuần trước (1.064 USD). Hôm thứ Ba, vàng có phiên tăng hiếm hoi do tin tức Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi một máy bay Nga gần biên giới Syria. "Tâm lý đầu cơ đã chuyển thành bán ròng, lần đầu tiên trong một thời gian dài", Haworth nhận xét.
Giá vàng giao tháng 12 hôm qua cũng mất 0,4% xuống 1.070 USD một ounce, khi đôla Mỹ hồi phục và tăng 0,7% so với rổ tiền tệ lớn trên thế giới. Nhà đầu tư cũng khá im ắng trước kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn tại Mỹ hôm nay.
"Căng thẳng Nga - Thổ Nhĩ Kỳ sẽ chỉ có tác động hạn chế. Giờ, vàng lại quay về xu hướng giảm, chủ yếu vì đồng đôla và khả năng tăng lãi", Daniel Briesemann - nhà phân tích tại Commerzbank nói và cho biết sự thiếu chắc chắn trước các phiên họp của FED vẫn còn cao và giá thậm chí có thể xuống thấp nữa trong vài tuần tới.
Từ đầu năm, giá vàng đã mất hơn 9%, chủ yếu do kỳ vọng FED nâng lãi suất lần đầu tiên trong gần một thập kỷ. Lãi suất cao sẽ làm giảm sức hấp dẫn của những công cụ không sinh lãi, như vàng.
Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.