CafeLand – Thị trường nhà ở Việt Nam đang nhận được sự quan tâm khá lớn từ Việt kiều, người nước ngoài. Tuy nhiên, để nâng cao sức hút đối với khách ngoại, các doanh nghiệp địa ốc cần mạnh dạn thay đổi, làm mới cách thức bán hàng, quảng bá hình ảnh của dự án.

Luật Nhà ở 2014 ra đời, đã tiếp thêm đà hưng phấn cho thị trường khi có những quy định cởi mở cho phép người nước ngoài và Việt kiều được mua sở hữu nhà ở Việt Nam. Nắm bắt cơ hội này, nhiều doanh nghiệp địa ốc Việt đã mạnh dạn để có những cách tiếp cận, quảng bá dự án đến với nhóm đối tượng tiềm năng này.

Vingroup là một trong những chủ đầu tư có nhiều hoạt động chào bán dành cho người nước ngoài. Tại dự án Vinhomes Central Park (Bình Thạnh), chủ đầu tư này đã tổ chức nhiều buổi mở bán dành riêng cho người nước ngoài, bên cạnh đó là các chính sách khuyến mãi hấp dẫn.

Tâp đoàn Novaland cũng rất tích cực trong các hoạt động giới thiệu dự án tới người nước ngoài, Việt kiều. Với thế mạnh sở hữu hàng loạt dự án nằm ở những vị trí tốt nên số lượng người nước ngoài quan tâm tới dự án của Novaland là khá lớn.

Novaland cũng đã tổ chức nhiều chương trình bán hành dành cho người nước ngoài, Việt kiều với chính sách hậu mãi hấp dẫn khác.

Công ty Hưng Lộc Phát cũng xây dựng cách bán hàng chuyên nghiệp hướng đến khách nước ngoài. Theo ông Nguyễn Dư Lực, Chủ tịch HĐQT Công ty Hưng Lộc Phát, hiện các dự án của doanh nghiệp này tập trung chủ yếu tại khu vực phía Nam thành phố, liền kề với khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Trung Sơn có rất đông người nước ngoài sinh sống, làm việc.

Ông Lực chia sẻ, để thu hút sự quan tâm của khách hàng nước ngoài thì đó phải là một dự án tốt. Một dự án tốt là một dự án có thiết kế thật tốt, tiện ích đầy đủ và thật sự là tiện ích chứ không phải làm cho có chất lượng công trình phải bảo đảm và nhất là nội thất nơi mà khách hàng chung sống phải chất lượng. Thêm nữa, dự án phải phù hợp với túi tiền, công việc, chỗ ở, sở thích của khách hàng cũng như khu vực họ ở có những liên kết vùng thật tốt tạo điều kiện cho con cái học hành đó là phù hợp.

Thực tế, từ lâu đã có nhiều doanh nghiệp địa ốc xây dựng các chiến lược lâu dài để bán hàng cho người nước ngoài. Thậm chí, có doanh nghiệp tận dụng mối quan hệ với những người nổi tiếng, có ảnh hưởng với cộng đồng Kiều bào và người nước ngoài để làm đại sứ thương hiệu cho dự án. Đã có, nhiều chủ đầu tư không ngại bỏ kinh phí lớn để thực hiện những chuyến đi giới thiệu dự án tại nước ngoài, thành lập các văn phòng đại diện ở nước ngoài để cận nhóm khách ngoại.

Bên cạnh những doanh nghiệp đang cố gắng chuyên nghiệp hơn thì cũng có không ít doanh nghiệp vẫn còn yếu, hoặc chưa đầu tư đúng mức vào việc xây dựng cách thức bán hàng, tiếp thị dự án. Trong một hội thảo về bất động sản tại TP.HCM, các chuyên gia đã cho rằng chính cách tiếp cận, giới thiệu dự án chưa chuyên nghiệp của nhiều doanh nghiệp Việt đã khiến cho những người nước ngoài chưa yên tâm để mua, đầu tư nhà ở Việt Nam.

Ông Robert Trần, nhà đầu tư bất động sản ở Canada chia sẻ, nhiều doanh nghiệp địa ốc Việt hiện vẫn còn chọn cách tiếp cận với đối tượng người nước ngoài một cách chưa chuyên nghiệp, sơ sài nên không tạo được sức hút với họ. Thậm chí khả năng tư vấn, giải thích của các nhân viên tư vấn cũng còn nhiều vấn đề khi không thể tạo ra được sự an tâm và thỏa mãn nhu cầu thông tin của người nước ngoài.

Một chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản cho rằng, bên cạnh chú trọng vào chất lượng, tiện ích công trình thì doanh nghiệp cũng phải đổi mới cách thức bán hàng cho người người ngoài. “Các doanh nghiệp Việt muốn quảng bá, bán hàng với những người nước ngoài thì nên mời các công ty chuyên nghiệp, các công ty nước ngoài có tên tuổi trong lĩnh vực này để làm thật bài bản chứ không nên làm cho có, nữa vời”, chuyên gia này chia sẻ.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.