CafeLand – Doanh thu từ kinh doanh các sản phẩm bất động sản giảm là một trong những nguyên nhân chính khiến doanh thu và lợi nhuận sau thuế của CEO Group giảm gần một nửa trong quý 3 vừa qua.

Novotel Phú Quốc Resort nằm trong khu du lịch nghỉ dưỡng Sonasea Villas & Resort do CEO Group làm chủ đầu tư.

Công ty CP Tập đoàn CEO (CEO Group) vừa có giải trình biến động kết quả kinh doanh trên Báo cáo tài chính hợp nhất quý 3/2015 với lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ giảm mạnh.

Cụ thể, trong quý 3 lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ đạt 10,6 tỷ đồng, giảm gần một nửa so với cùng kỳ năm ngoái.

Sự biến động này chủ yếu là do doanh thu kinh doanh các sản phẩm bất động sản, khi chỉ đạt gần 28 tỷ đồng, giảm 47 tỷ trong khi cùng kỳ đạt 77,7 tỷ đồng.

Tương ứng với sự biến động của doanh thu, giá vốn hàng bán trong kỳ cũng giảm 35,5 tỷ.

Tuy nhiên, nhờ doanh thu từ tài chính tăng đột biến đã giúp “vớt vát” tình hình của Công ty.

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2015, CEO đạt doanh thu 345 tỷ đồng và lãi ròng 75 tỷ đồng, tương ứng tăng 78% và 130% so với 9 tháng đầu năm trước.

Hiện, công ty đang đầu tư một số dự án bất động sản cần nguồn vốn lớn. Do đang trong quá trình đầu tư xây dựng nên chi phí xây dựng dở dang khá nhiều. Trong đó, chủ yếu nằm ở 2 dự án là Khu du lịch Bãi Trường – Phú Quốc với 353,8 tỷ đồng và Novotel Phú Quốc Resort với 256,7 tỷ đồng.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.