CafeLand- Giá nhà tại 100 thành phố lớn của Trung Quốc trung bình 10.554 NDT/m2 trong tháng 9, tăng liên tục trong 16 tháng liên tiếp.

Một cặp vợ chồng đi xem nhà tại hội chợ nhà ở tại Tô Châu, Tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

Doanh số bán nhà ở các thành phố lớn tăng mạnh trong kỳ nghỉ Quốc khánh kéo dài một tuần, bắt đầu từ ngày 1/10, nhiều người mua nhà ở Trung Quốc đã quyết định ký hợp đồng trong buổi hội chợ bất động sản trước khi nhà đầu tư chào giá chính thức ngoài thị trường.

Thị trường nhà đất ở Bắc Kinh, Thượng Hải, Nam Kinh và Hải Nam vẫn tăng trong thời gian nghỉ dài, thúc đẩy người mua và người bán có cái nhìm khách quan và tích cực hơn so với trước đây.

Tại Bắc Kinh, người mua nhà đang phải trả số tiền dao động từ 300.000 NDT - 800.000 NDT để có được căn hộ trong các dự án khu dân cư mới trước khi tiến hành trang trí cho ngôi nhà. Một số nhà phát triển tại thành phố đã bắt đầu tính phí đến khoản "phí trang trí", trung bình từ 4.000 NDT - 9.000 NDT/m2.

Báo Xinhuanet cho rằng điều này có nghĩa là người mua nhà đang chi tiêu nhiều hơn cho các căn hộ có giá từ 1,2 triệu NDT đến 1,7 triệu NDT cao hơn trước kia đến 450.000 NDT.

Tại Thượng Hải, các dự án khu dân cư lân cận các khu vực thương mại tự do, đã được chính thức ra mắt vào cuối tháng 9 và giá bán của những căn hộ này dự đoán sẽ tăng khoảng 20%.

Giá nhà trung bình của khu vực nhà ở thương mại tại thành phố Lingang New ước tính tăng khoảng 22,3 % so với cùng kỳ năm ngoái, tương đượng khoảng 11.536 NDT/m2.

Ở thị trường thứ cấp, giá nhà trung bình đã tăng 10 % các căn hộ gần khu vực Waigaoqiao- Thượng Hải sau khi chính phủ Trung Quốc phê duyệt dự án khu thương mại tự do vào cuối tháng 8.

Theo số liệu mới cập nhật thì có tổng cộng 260 căn hộ tại Nam Kinh đã được bán hết trong vòng 5 tiếng đồng hồ vào ngày cuối cùng của tháng 9 và 108 căn hộ trong các dự án nhà ở đã bán hết vào ngày 2/10. Theo dữ liệu nhà ở khu vực Nam Kinh cho thấy khoảng 7.326 căn hộ đã được giao dịch trong tháng 9, tăng hơn 10 % so với cùng kỳ năm ngoái.

Gia Bảo
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.