CafeLand – Đây là dự báo của chủ tịch Realestate Indonesia (REI), Eddy Hussy đưa ra vào hôm thứ 2 (18/1) khi ông có cuộc trao đổi với các phóng viên ở Jakarta.

Theo đó, doanh số bán nhà tại Indonesia được dự báo sẽ tăng 10 -12% trong năm nay, tốc độ tăng trưởng cao hơn so với mức 7 – 8% trong năm ngoái.

Dự đoán của ông được đưa ra sau khi Tổng thống Widodo quyết định nới lỏng luật sở hữu nhà cho người nước ngoài. Theo ông, khi chính sách mở cửa, cải thiện tăng trưởng kinh tế, cơ sở hạ tầng được nâng cấp, môi trường kinh doanh thuận lợi sẽ tạo điều kiện thúc đẩy bất động sản phát triển.

Mặc dù gặp không ít chỉ trích trong năm đầu thực hiện các chính sách thay đổi của Widodo, nhưng theo bà Sigrid Zialcita - Giám đốc Điều hành Bộ phận Nghiên cứu Cushman & Wakefield châu Á Thái Bình Dương, những chính sách này sẽ rất quan trọng để đẩy nhanh cải cách cần thiết tạo ra môi trường kinh doanh thân thiện thúc đẩy kinh tế tăng trưởng.

Ngoài những cải thiện dần dần trong nền kinh tế - được dự báo sẽ tăng trưởng 5,2% trong năm nay, ông Eddy Hussy cũng hy vọng Ngân hàng Trung ương Indonesia sẽ tiếp tục chính sách lãi suất thấp hơn để giảm bớt chi phí vay cho người mua nhà.

Vào tuần trước Ngân hàng Trung ương Indonesia cũng đã hạ lãi suất lần đầu tiên trong 11 tháng để ưu tiên thúc đẩy phát triển kinh tế.

  • Indonesia rộng cửa đón người nước ngoài mua nhà

    Indonesia rộng cửa đón người nước ngoài mua nhà

    CafeLand – Tổng thống Indonesia Joko Widodo vừa ký quyết định nới lỏng quy định về quyền sở hữu nhà đối với người nước ngoài. Theo đó, các nhà đầu tư nước ngoài sinh sống tại Indonesia hợp pháp đang được phép sở hữu tài sản trong 30 năm có thể gia hạn lên 50 năm nữa.

TH (Property-report)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.