CafeLand – Theo các số liệu mới nhất, doanh số bán nhà tại HongKong tăng 37% trong tháng 8 và giá nhà đang tiếp tục tăng mặc dù giá vẫn thấp hơn 8% so với mức đỉnh trong tháng 9/2015.

Theo cơ quan đăng ký đất đai, doanh số bán nhà tại HongKong trong tháng 8 đạt 5.821 căn, mang lại giá trị 40,6 tỷ HKD tương đương 5,2 tỷ USD. Trong tháng 7, doanh số cũng đạt mức cao với 4.243 căn với giá trị 29,7 tỷ HKD. Điều này cho thấy nhu cầu người mua nhà đang dần ổn định. Trước đó, tháng 2/2016 chỉ có 1807 căn giao dịch thành công, doanh số chạm mức đáy trong 25 năm.

Trong phân tích hàng tháng mới nhất từ Công ty bất động sản quốc tế Knight Frank, mặc dù doanh số tăng nhưng quy mô nhà bán lại nhỏ dần. Một số dự án cung cấp các căn hộ nhỏ có doanh số bán tăng cao trong tháng 8 như dự án Ori ở Tuen Mun bán được hơn 80% trong tổng số 370 căn trong đợt mở bán đầu tiên, trong khi dự án The met Blossom ở Ma on Shan đã bán được tất cả 260 căn trong ngày đầu khởi động.

Theo Knight Frank, nhờ giá đất ổn định các chủ đầu tư dự án dự kiến sẽ cung cấp những căn hộ có diện tích nhỏ hơn để đáp ứng nhu cầu của thị trường trong những tháng tới.

Tại phân khúc văn phòng cho thuê ở trung tâm trong tháng 8 vẫn không có nhiều biến động so với tháng trước. Việc Trung Quốc phê chuẩn kế hoạch liên kết kinh doanh chứng khoán giữa Thâm Quyến và HongKong được kỳ vọng sẽ thúc đẩy nhu cầu thuê văn phòng tại khu vực trung tâm của các tổ chức tài chính đại lục.

Châu An (Propertywire)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.