CafeLand - Doanh số bán nhà của Singapore tăng 84% trong tháng 9 sau khi giảm giá mạnh trong tháng 8, tháng được coi là buôn bán khó khăn theo lịch âm của người Trung Quốc. Đây cũng là đợt tăng mạnh nhất từ đầu năm tới nay.

Theo Cơ quan Tái phát triển Đô thị (URA), doanh số bán nhà trong tháng 9 tăng từ 1.427 căn so với tháng trước đó lên 2.621 căn. Đây cũng là mức tăng cao nhất từ tháng 7/2009. Trong 3 tháng, doanh số bán hàng tăng 7,7% lên 5.999 căn.

Theo Bộ trưởng Tài chính Tharman Shanmugaratnam, giá nhà Singapore đạt mức cao kỷ lục trong quý 3 giữa lúc lãi suất thấp, nâng cao mối quan ngại về bong bóng nhà đất sẽ ngày một lớn dần lên dù chính phủ đã kiềm chế không cho phép giá vượt qua mức thu nhập của người dân.

Còn Ông Nicholas Mak - Giám đốc điều hành Công ty Tư vấn Bất động sản quốc tế SLP tại Singapore cho biết, doanh số bán hàng tăng lên sau khi các dự án bất động sản bị đình trệ trong tháng 7. Ông dự báo, doanh số bán hàng trong vài tháng tới sẽ suy giảm sau khi chính phủ có các biện pháp để kiềm chế việc tăng giá nhà, mà cụ thể là việc hạn chế cho vay kỳ hạn để giảm áp lực lên giá nhà.

Thanh Thịnh (Bloomberg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.