Trong lúc thi công công tòa nhà 7 tầng làm phòng học của Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật (CĐKTKT) Nghệ An, đơn vị thi công đã làm rạn nứt nhà người dân cạnh bên, gây bức xúc cho người dân khối 12, phường Hà Huy Tập (TP.Vinh, Nghệ An)…

Đầu năm 2012, Trường CĐKTKT triển khai thi công công trình xây dựng tòa nhà 7 tầng với 35 phòng học làm khu nhà giảng đường cho việc học tập của sinh viên. Công trình có vốn đầu tư gần 50 tỷ đồng được đưavào xây dựng, từ thàng 2/2012 do đơn vị xây dựng là Cty Cổ phần Xây dựng thương mại 727 (đóng tại xã Nghi Đồng, Nghi Lộc, Nghệ An) là đơn vị nhận thi công gói thầu.

Sau hai tháng đưa vào thi công, 12 hộ dân khối 12 đã phải làm đơn kiến nghị lên UBND phường Hà Huy Tập và các cơ quan chức năng đề nghị giúp đỡ việc công trình xây dựng làm rạn nứt nhà, ảnh hưởng đến đường, cống thoát nước, có hộ bị hỏng công trình phụ…

Theo bà Đặng Thị Phương: “Cty xây dựng cho xe chở vật liệu vào làm công trình gây bụi bặm, gây rạn nứt tường nhà và công trình phụ thì tui với mấy hộ dân bị ảnh hưởng đã là đơn gửi UBND phường. Nhưng mãi vẫn không thấy ai trả lời…”.

Do quá bức xúc việc kiến nghị không được giải quyết, con đường dân sinh đi vào nhà những hộ dân này mới làm xong sợ bị ảnh hưởng nên bà con đã mang cây cối và các vật liệu ra “rào” lại không cho các phương tiện chở vật liệu vào. Sau đó, UBND phường Hà Huy Tập và các đơn vị liên quan đã đến làm việc và giải thích nên bà con đã dỡ hàng rào cho xe vào…

Anh Lê Vinh Hóa nói: “Nhà tui mới xây xong được một năm, nhưng hiện đã đứt gãy, rạn tường, trần…. Dành dụm, vay mượn xây được ngôi nhà hơn tỷ đồng mà thấy rạn nứt thế này, xót lắm”. Cùng cảnh với gia đình anh Hóa là các gia đình Đặng Thị Lý, ông Nguyễn Thế Uy, Phan Duy Đào, Đặng Thị Phương…

Ngôi nhà của gia đình anh Hóa xây hơn 1 năm đã đầy vết rạn nứt

Trao đổi với PLVN, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Nghệ An ông Nguyễn Xuân Thao tỏ ra rất bất ngờ và cho rằng nhà trường chưa nắm được thông tin về vụ việc.

Ông Thao khẳng định: “Nếu công trình thi công làm ảnh hưởng đến nhà dân và các công trình thì chủ đầu tư là trường chúng tôi và bên B nhà thầu thi công sẽ chịu trách nhiệm sửa chữa hoặc đền bù cho dân. Trường và bên B nhà thầu phối hợp với các ban ngành tiến hành gặp các hộ dân để làm bản cam kết”. Ông Thao cho biết thêm, sẽ lập tức kiểm tra có thông tin nhà dân bị nứt, sụt, lún do ảnh hưởng trong quá trình thi.

Công trình xây dựng tòa nhà giảng đường của Trường CĐKTKT Nghệ An được khởi công xây dựng từ tháng 2/2012, dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng vào dịp khoảng cuối 2013. Ông Nguyễn Viết Mạnh - Giám đốc Cty Cổ phần xây dựng thương mại 727 - Đại diện đơn vị thi công cũng tỏ ra khá bất ngờ với thông tin người dân phản ánh.

“Trước khi thi công, chúng tôi cũng đã lường được việc xây dựng nhà có thể làm ảnh hưởng đến nhà dân nên đã phối hợp với chủ thầu và các ban liên quan làm việc với dân và có bản cam kết sẽ chịu trách nhiệm về mức độ ảnh hưởng do tác động của công trình khi thi công. Hiện chúng tôi mới chỉ nắm được thông tin có hai hộ ảnh hưởng và đã làm việc, thống nhất sau khi đóng cọc xong sẽ tiến hành khắc phục hoặc đền bù”, ông Mạnh nói.

Hiện người dân hết sức bức xúc và lo lắng vì đây mới là giai đoạn đầu của việc thi công mà đã bị ảnh hưởng thì không biết về lâu dài hậu quả sẽ như thế nào?.

Ngày 8/11/2012, UBND phường Hà Huy Tập đã có văn bản giao nhiệm vụ tham mưu giải quyết đơn của các hộ dân khối 12 kiến nghị công trình xây dựng nhà 7 tầng thuộc khuôn viên Trường CĐKTKT Nghệ An cho Đội quy tắc đô thị phối hợp với cán bộ xây dựng đô thị tổ chức kiểm tra, xác minh nội dung đơn thư có kết quả báo cáo để có hướng xử lý.

Theo Ngô Toàn (PLVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.