Cùng với sự đổi mới vươn lên nhanh chóng của đất nước Lào, các dự án trung tâm mua sắm ở thủ đô Vientiane tăng lên hàng năm.

Trung tâm mua sắm Chợ Sáng, Vientiane. (Ảnh: Hoàng Chương/Vietnam+)

Bên cạnh khu siêu thị Chợ Sáng nằm ở trung tâm thành phố, hiện có nhiều trung tâm mua sắm, siêu thị đã và đang được xây dựng tại nhiều địa điểm khác nhau trong thành phố Vientiane, nhất là ở Nong Chan, Thát Luổng, Lao-ITECC...


Nắm bắt cơ hội, các doanh nghiệp Việt Nam hợp tác đầu tư tại Lào cũng giúp Lào xây dựng một số trung tâm mua sắm.

Quyền Chủ tịch Tổng hội người Việt Nam tại Lào Nguyễn Duy Trung cũng xây dựng một tổ hợp văn phòng, cửa hàng cho thuê buôn bán hàng đủ loại (ASEAN Mall) rộng 8ha, nằm bên đại lộ T4, đường về Cầu Hữu nghị Lào Thái Lan, rất ấn tượng.

Hiện 60% diện tích siêu thị đã được cho thuê, nhiều công ty lớn và nhiều nhãn hàng nổi tiếng thế giới đã có mặt tại ASEAN Mall.

Ngoài ra, tại Lào còn có nhiều dự án khác như Khu đầm Nong Chan sẽ được phát triển thành trung tâm kinh tế và thương mại trong vài năm tới, với diện tích rộng 5,3ha bao gồm một trung tâm mua sắm, các dãy văn phòng cho thuê cao chín tầng, căn hộ cho thuê, phòng hội nghị, nhà hàng và khu dành riêng cho người đi bộ. Dự án này có vốn đầu tư 90 triệu USD, dự kiến sẽ chính thức khánh thành trong tháng 10/2014.

Trung tâm mua sắm ASEAN gần sân bay Wattay có vốn đầu tư hàng triệu USD đang khẩn trương hoàn thiện, dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động vào năm 2016.

Đặc biệt Khu kinh tế chuyên biệt ở Đầm Thát Luổng rộng 365ha dự kiến hoàn thành vào tháng 10/2016, là một tổ hợp nhà hàng khách sạn, khu vui chơi giải trí… chờ đón Lào hội nhập Cộng đồng kinh tế ASEAN vào 2015 và hội nhập quốc tế sâu rộng./.
Hoàng Chương (Vietnam+)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.