CafeLand - Không hẹn mà gặp, từ đầu tháng 9 nhiều doanh nghiệp bất động sản đã ồ ạt tung hàng. Trong khi nhiều doanh nghiệp hồ hởi với các dự án tại Tp.HCM thì cũng có doanh nghiệp về tỉnh tìm cơ hội.

Sau khi đã xây dựng và bàn giao cao ốc Hưng Phát, Công ty Hưng Lộc Phát vừa giới thiệu dự án Hưng Phát Silver Star tại đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè, Tp.HCM. Dự án có quy mô 8.956 m2 gồm 3 block căn hộ với tổng số 447 căn hộ.

Tương tự, dự kiến trong tháng 10 tới, Công ty Địa ốc Phú Long sẽ tung ra thị trường giai đoạn 2 dự án căn hộ Dragon Hill Residences and Suites 2 sau khi triển khai và bán hàng thành công ở khu căn hộ cao cấp Dragon Hill Residences and Suites. Đây là dự án thành phần trong khu đô thị Daragon City có diện tích 65ha, nằm ngay mặt tiền đường Nguyễn Hữu Thọ.

Một doanh nghiệp khác là Novaland cũng vừa tổ chức bán hàng tập trung 25 dự án bất động sản đang đầu tư & phát triển, trải rộng khắp các quận trên địa bàn Tp.HCM như Sunrise Cityview và Sunrise Riverside tại khu Nam thành phố, The Park Avenue, Orchard Garden và Duxton và Golden Mansion, Newton. Theo kế hoạch, từ nay đến năm 2016, các dự án trên sẽ được triển khai xây dựng và tung sản phẩm ra thị trường. Riêng dự án Sunrise Riverside mua lại từ Công ty Trần Thái sẽ chính thức “trình làng” trong tháng 10 tới đây với khoảng hơn 1.000 căn hộ.

Doanh nghiệp địa ốc vào mùa

Nhiều doanh nghiệp bất động sản đã ồ ạt tung hàng trong đầu tháng 9. Ảnh: Thanh Thịnh

Chỉ vài ngày sau khi công bố đầu tư ra thị trường Vũng Tàu bằng thương vụ hợp tác với Công ty CP Xây dựng và phát triển Đô thị tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (UDEC) để phát triển dự án Vung Tau Melody, Hung Thinh Corp đã khai trương căn hộ mẫu ngay tại dự án.

Chia sẻ về quyết định “đi tỉnh”, ông Nguyễn Văn Cường, Phó Tổng Giám đốc thường trực Hung Thinh Corp cho biết, tỉnh Bà Rịa – Vũng sở hữu nhiều lợi thế quan trọng để phát triển. Với quy mô 140,1 km2 thì quỹ đất có vị trí đẹp tại TP.Vũng Tàu hiện nay còn khá hiếm. Đồng thời, do ảnh hưởng từ sự trầm lắng của thị trường bất động sản những năm qua nên Vũng Tàu chưa được khai thác đúng tiềm năng, điều này khiến lượng cung căn hộ không nhiều.

Với dự án này, Hung Thinh Corp nhắm vào nhóm khách hàng là những gia đình đang có nhu cầu sở hữu một ngôi nhà thứ 2, bên cạnh mục đích nghỉ ngơi vào cuối tuần. Với giá trị đầu tư vừa phải, ông Cường tin tưởng khách hàng có thể kinh doanh hiệu quả khi cho khách du lịch hoặc các chuyên gia nước ngoài đang làm việc tại Vũng Tàu thuê lại.

Bên cạnh Vung Tau Melody, Hung Thinh Corp đang phát triển nhiều dự án tại Tp.HCM, gần đây nhất là Florita (quận 7), Melody Residences (quận Tân Phú), Sky Center (Tân Bình).

Theo Bộ Xây dựng, trong tháng 8 dương lịch, tại Tp.HCM có khoảng 1.800 giao dịch thành công, tăng khoảng 6% so với tháng trước và tăng gần 2 lần so với cùng kỳ năm 2014. Lượng giao dịch thành công tập trung ở các dự án có vị trí thuận tiện, dân cư hiện hữu, có kết nối giao thông và hạ tầng kỹ thuật tốt…

Chủ tịch Hiệp hội bất động sản Tp.HCM nhận định, nguồn cung trên thị trường BĐS khu vực Tp.HCM từ nửa cuối năm 2015 đến năm 2017 dự kiến sẽ tăng mạnh với khoảng 59.200 căn hộ mới của 90 dự án. Điều này sẽ tạo ra sự cạnh tranh quyết liệt trên thị trường.

T.Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.