Năm 2015, thị trường địa ốc đã thực sự khởi sắc với những gam màu tươi sáng. Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp đã đua nhau bung hàng để đón đầu thị trường. Đây là tín hiệu vui cho người tiêu dùng khi họ có nhiều lựa chọn tốt. Nhưng mặt khác, thị trường cũng tiềm ẩn những cuộc đua dành thị phần khốc liệt giữa các doanh nghiệp địa ốc. Chỉ những doanh nghiệp luôn đổi mới, tự tìm được cho mình những hướng đi khác biệt mới có thể tồn tại trên thị trường. Có thể nói, đây là một cuộc chiến dài hơi và

Địa ốc 2015 – Cuộc đua chỉ dành cho ông lớn

Hiệp hội Bất động sản Việt Nam vừa thống kê, chỉ riêng trong tháng 2, thị trường bất động sản Hà Nội và TP.HCM có khoảng 2.300 giao dịch thành công, tăng gấp 2-3 lần cùng kỳ năm ngoái. Dù đang có dấu hiệu ấm lên, nhưng hầu như các giao dịch trên thị trường bất động sản hiện nay chủ yếu diễn ra ở các dự án có vị trí tốt và chiến lược phát triển đúng đắn từ chủ đầu tư.

Có thể nói, cuộc khủng hoảng vừa qua đã loại các “tay đua nghiệp dư” ra khỏi cuộc chơi. Những công ty đang bán được hàng hiện nay hầu hết là những nhà phát triển bất động sản chuyên nghiệp, sản phẩm của họ thỏa mãn được tối đa nhu cầu của đối tượng khách hàng mà họ đang phục vụ. Điểm qua thị trường, có thể thấy những doanh nghiệp địa ốc thành công đều là những đơn vị đã chọn hướng đi khá đặc thù, tập trung phục vụ đúng nhu cầu của phân khúc khách hàng mà họ hướng tới.


Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam cho biết: sự hỗ trợ của Chính phủ cùng sự đồng hành của doanh nghiệp là 2 yếu giúp thị trường bất động sản ấm dần lên

Điểm mặt kể tên những dự án khủng, có thể tạo lên độ nóng trên thị trường TP.HCM có thể thấy ngay sự hiện diện của những đại gia trong ngành địa ốc: Vingroup với dự án Vinhomes Central Park trong lần đầu Nam tiến, Đại Quang Minh qua Khu đô thị Sala, Hưng Thịnh với dòng sản phẩm 8X, Sacomreal với chuỗi dự án Jamona,…

Mỗi dự án mà các ông lớn địa ốc tung ra đều có những điểm khác biệt hấp dẫn khách hàng. Tại Bình Thạnh, Vingroup gây xôn xao thị trường khi tung ra 10.000 căn hộ thuộc dự án Vinhomes Central Park với tòa tháp dự kiến cao nhất Việt Nam.

Tại quận 7, ngay trong ngày công bố dự án Jamona Apartment, chủ đầu tư Sacomreal cho biết đã có hơn 500 khách hàng giữ chỗ. Lý giải con số ấn tượng này, theo bà Võ Thị Dịu Hiền – TGĐ Sacomreal-S là do Jamona Apartment hội tụ đầy đủ những yếu tố vàng như: giá phù hợp, vị trí đắc địa, thanh toán linh hoạt, tiện ích vượt trội nên đã thu hút sự quan tâm và đón nhận lớn từ khách hàng.

Tại khu vực quận 2, khu dân cư đầu tiên tại đô thị mới Thủ Thiêm - Khu đô thị Sala có quy mô 113,39 ha, do công ty Đại Quang Minh làm chủ đầu tư cũng đang lên kế hoạch chuẩn bị tung sản phẩm ra thị trường trong năm 2015 với khoảng 1.131 căn hộ và nhà phố, biệt thự.

Có thể thấy, những dự án trên đều là những dự án có khả năng tạo nên sức nóng của thị trường. Đa số các dự án đều nằm tại các khu vực có cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, cao cấp và được xây dựng bởi các chủ đầu tư uy tín.

Cạnh tranh khốc liệt, khách hàng thành thượng đế

Theo ông Phạm Nhật Vinh – TGĐ Sacomreal, với một dự án, điều mà khách hàng quan tâm nhất không chỉ về giá. Mà các yếu tố khác như: danh tiếng chủ đầu tư, vị trí, tiện ích, thiết kế, cảnh quan của dự án cũng được khách hàng quan tâm không kém. Vì vậy doanh nghiệp địa ốc bắt buộc phải chọn cho mình những hướng đi riêng khá đặc thù và tập trung phục vụ đúng nhu cầu của phân khúc khách hàng mà họ hướng tới.


Khách hàng đăng ký giữ chỗ căn hộ dự án Jamona Apartment trong ngày mở bán

Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt hiện nay, khách hàng chính là người được hưởng lợi nhiều nhất. Không chỉ được thoải mái lựa chọn những sản phẩm hoàn hảo, mà khách hàng còn được hưởng những chương trình khuyễn mãi, chăm sóc khách hàng tới “tận chân răng”.

Ngay khi vừa tung ra dự án Vinhomes Central Park, Vingroup đã gây sốt với chương trình: “Mua nhà trúng du thuyền triệu đô”. Khác với hình thức tặng quà cho khách, Novaland lại cam kết sẽ thuê lại căn hộ của quý khách trong 2 năm với dự án Sunrise City. Với Jamona City, Sacomreal cũng đã tung ra chương trình: “đầu tư an toàn, cơ hội vàng sinh lợi” cho nhà đầu tư. Theo đó, Sacomreal cam kết sẽ đảm bảo lợi nhuận tối thiểu 20% cho khách hàng sau 2 năm.

Giá giảm, vị trí đẹp, khuyến mãi khủng, sản phẩm hoàn hảo, có thể nói, chỉ có đại gia địa ốc mới có thể bước vào cuộc chơi đầy khốc liệt của thị trường hiện nay.

T.H
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.