CafeLand - Nếu như thị trường bất động sản phía Nam sôi động với các dự án căn hộ thuộc loại cao cấp đua nhau giảm giá và tiếp thị tận tay thì ở phía Bắc lại nở rộ xu hướng liên minh, liên kết giữa các doanh nghiệp.

Thị trường bất động sản thời gian gần đây nở rộ những "phát kiến" mới để bán được hàng. Ảnh: Thanh Thịnh

Dư luận thời gian gần đây vẫn chưa ngưng sóng khi công ty Phát Đạt thông báo sự kiện bất thường trong kế hoạch bán hàng tại dự án The EverRich 3. Điểm bất thường thể hiện ở chỗ công ty này quyết định giảm đến 50% giá bán khu biệt thự ven sông và nhà phố thương mại tại dự án The EverRich 3. Cụ thể, công ty sẽ giảm giá 75 căn có diện tích từ 144 – 402m2 từ mức 80 – 100 triệu đồng/m2 nay xuống còn 40 triệu đồng/m2.

Ngay sau đó, Công ty địa ốc Novaland đã công bố giảm gần 50% giá bán tại khu Noth Towers, (giai đoạn 3 của dự án Sunrise City, quận 7). Theo đó, so với giá bán lúc ban đầu giai đoạn 1 của dự án là 50 triệu đồng/m2, đến nay khoảng 550 căn hộ thuộc giai đoạn 3 của dự án được chào bán với mức giá từ 27 triệu đồng/m2.

Không chỉ giảm giá, các doanh nghiệp còn chú trọng đến việc tiếp thị các dự án bất động sản đến tận tay người tiêu dùng. Không khó để bắt gặp hình ảnh tờ rơi quảng cáo dự án tại các ngã tư hay những đội quân quảng bá dự án trên đường phố.

Bên cạnh xu hướng giảm giá như các doanh nghiệp phía Nam, các doanh nghiệp phía Bắc lại chuộng xu hướng liên kết nhiều doanh nghiệp để bán hàng. Một trong những liên minh giữa các doanh nghiệp bất động sản ra đời sớm nhất có thể kể đến sàn giao dịch bất động sản G5, đây là mô hình liên kết giữa các công ty bao gồm Sàn giao dịch BĐS Đất Xanh Miền Bắc, Sàn giao dịch BĐS Maxland, Sàn giao dịch BĐS Asiareal và sàn giao dịch BĐS DTJ. Chuyên phân phối một số sản phẩm căn hộ thuộc phân khúc bình dân như: Tây Hà Tower, Discovery Complex,…

Mới đây, tại thị trường Hà Nội đã xuất hiện thêm một liên minh bán hàng mới là Liên minh R9+ gồm 9 sàn giao dịch bất động sản thuộc các công ty. Liên minh này sẽ tiến hành các hoạt động như nghiên cứu, báo cáo thị trường bất động sản, tư vấn chiến lược sản phẩm, chiến lược tiếp thị dự án, tổ chức tiếp thị và phân phối sản phẩm dự án, giới thiệu dự án và thu hút đầu tư, thẩm định giá, đấu giá bất động sản và nhiều dịch vụ khác.

Dù các doanh nghiệp cả 2 miền Nam Bắc rất nhanh nhạy trong việc xoay trở để tìm kiếm khách hàng. Tuy nhiên theo ý kiến của nhiều chuyên gia, để bất động sản thoát khó còn cần thêm nhiều thời gian.

Dù vậy, ở thời điểm hiện tại thị trường cũng đã có những tín hiệu khá khả quan. Theo báo cáo mới đây của công ty tư vấn bất động sản Savills Việt Nam, lượng giao dịch căn hộ tại Tp.HCM đã tăng mạnh 59% so với cùng kỳ năm trước. trong khi đó trên thị trường Hà Nội tỷ lệ hàng tồn kho đã giảm trong hai quý đầu năm 2013. Đặc biệt là trong quý 2, chỉ số này đã giảm 2 điểm phần trăm xuống 93% do tỷ lệ hấp thụ tăng.

Theo ý kiến của Giáo sư Đặng Hùng Võ – Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường, có thể đến giữa năm 2014 giao dịch sẽ nhanh hơn nhưng quan trọng là phải tạo niềm tin cho người tiêu dùng vào thị trường bất động sản vì có niềm tin thì thị trường ắt sẽ phục hồi. Nhưng “phục hồi thị trường bất động sản không có nghĩa là giá sẽ tăng như thời điểm nóng sốt mà phục hồi có nghĩa là thị trường có giao dịch, có thanh khoản, hút được dòng tiền đầu tư vào thị trường bất động sản”, Giáo sư Võ nhấn mạnh.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.