Theo thống kê số sự vụ liên quan đến an ninh năm 2015 tại đô thị Phú Mỹ Hưng là 33 vụ, giảm 71% so với năm 2013. Đây là kết quả của cả một hệ thống an ninh, trật tự đồng bộ được triển khai tại đô thị này. Trong đó, phần lớn công tác tổ chức, trang thiết bị và chi phí là do chủ đầu tư bỏ ra.

Phú Mỹ Hưng là số rất ít doanh nghiệp thiết lập được hệ thống an ninh chặt chẽ, đảm bảo an ninh cho đô thị này.

Con số 1.000 bảo vệ và mạng lưới an ninh nhiều lớp

Bên cạnh sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, Công ty Phú Mỹ Hưng đã chủ động tổ chức mạng lưới để bảo vệ ANTT cho khu đô thị. Mạng lưới an ninh tại đô thị Phú Mỹ Hưng được bố trí chặt chẽ với nhiều chốt, nhiều vòng vây đan xen gồm bảo vệ, chốt chặn ở từng khu nhà, khu phố, tiểu khu và toàn đô thị.

Tại đô thị Phú Mỹ Hưng hiện nay, ngoài lực lượng bảo vệ do Phú Mỹ Hưng trực tiếp quản lý, tổ chức huấn luyện, đào tạo còn có 8 đơn vị dịch vụ với tổng số khoảng 1.000 người.

Lực lượng bảo vệ tại các khu phố có sự chia sẻ chi phí từ phí quản lý do cư dân đóng góp, riêng lực lượng bảo vệ đô thị, hệ thống trang thiết bị, chốt chặn… là do Phú Mỹ Hưng đầu tư 100% chi phí để thực hiện. Đặc biệt, không chỉ có lực lượng tuần tra công khai, đội bảo vệ của Phú Mỹ Hưng có lượng lượng trinh sát mặc thường phục và thường xuyên phối hợp với công an địa phương để có những giải pháp kịp thời ngăn chặn từ xa.

Hàng ngàn “mắt thần” quan sát toàn đô thị

Ngoài lực lượng bảo vệ, lực lượng an ninh của từng khu phố, trong trong quá trình xây dựng đầu tư, Phú Mỹ Hưng cũng triển khai những giải pháp an ninh khác như là hệ thống camera, camera hành trình, bộ đàm, xe tuần tra…

Hiện nay, thành phố được xem là nơi lắp đặt hệ thống camera cho toàn đô thị là Đà Nẵng với chương trình 4.000 camera đến năm 2017. Tuy nhiên, thực tế tại TP.HCM, đến nay, Phú Mỹ Hưng đã có gần 2.000 camera được lắp đặt và số lượng này sẽ tiếp tục tăng lên trong thời gian tới. Trong đó, chỉ riêng các tuyến phố chính và 6 khu vực cửa ngõ vào đô thị, Phú Mỹ Hưng đã lắp đặt 130 camera hiện đại, có khả năng nhìn xuyên đêm, giúp tăng cường công tác quản lý và nhận diện các đối tượng tình nghi, tội phạm tốt hơn. Toàn bộ dữ liệu, hình ảnh của 130 camera này sẽ được truyền về trung tâm giám sát 24/24.

Riêng tại các khu phố, ngoài gần 1.600 camera trực tiếp tại mỗi khu, mỗi tòa nhà còn có hệ thống camera được lắp đặt tại các cửa hiệu, trung tâm mua sắm…

Tính tỷ lệ trung bình trên diện tích toàn khu đô thị rộng hơn 400 ha, thì mỗi ha đất tại Phú Mỹ Hưng có đến 5 camera giám sát, hỗ trợ công tác an ninh

Ngoài ra, Phú Mỹ Hưng có hệ thống giao thông đường bàn cờ, không có đường dưới 2 làn xe (kể cả đường nội bộ trong khu phố) và không có hẻm nên tạo sự thông thoáng cho địa bàn. Do đó khi có vấn đề xay ra giúp các lực lượng dễ nhận diện do địa hình thông thoáng, dễ quan sát từ xa và camera cũng quan sát từ xa giúp lực lượng hiện trường tổ chức việc có thể vây bắt, cũng như ổn định ANTT dễ dàng hơn.

“Trong thời gian qua, nhờ hệ thống camera chúng tôi cũng đã góp phần trong việc phối hợp cùng CSGT phát hiện kịp thời những điểm có nguy cơ ùn tắc để hỗ trợ giải quyết nhanh những vấn đề giao thông trong đô thị.” Ông Trương Quốc Hưng, Phó Tổng Giám Đốc công ty Phú Mỹ Hưng cho biết.

Sự đầu tư, chú tâm của chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng trong việc đảm bảo an ninh, an toàn cho cư dân đã đem lại những trái ngọt khi số sự vụ liên quan đến an ninh giảm rõ. Cụ thể, số lượng sự vụ liên quan đến an ninh tại Phú Mỹ Hưng giảm mạnh gần 71% trong năm 2015 so với năm 2013.

Đại diện chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng cho biết thêm, hiện nay công tác an ninh vẫn tiếp tục được công ty đẩy mạnh, tăng cường từ nhân sự cho đến trang thiết bị… nhằm gia tăng sự đảm bảo an toàn cho cư dân Phú Mỹ Hưng cũng như du khách khi đến đây.

Đầu tháng 5/2016, Công ty Phú Mỹ Hưng sẽ tổ chức khai trương nhà mẫu và chính thức giới thiệu dự án mới nhất của doanh nghiệp này: dự án Le Jardin – Phố trong vườn, một không gian sống giữa thiên nhiên ngay trung tâm đô thị hiện đại, được thiết kế theo phong cách bán cổ điển sang trọng.

Tọa lạc trong khu Nam Viên, nơi có mật độ cây xanh cao nhất đô thị Phú Mỹ Hưng và được ví như bán đảo xanh của đô thị với những dòng sông bao quanh, điểm đặc biệt của Le Jardin chính là vị trí ngay giữa các công viên với tổng diện tích rộng đến 45.000m2.

Chi tiết liên hệ: Sàn Giao Dịch BĐS Phú Mỹ Hưng (08) 5411 8888, (04) 3936 2640.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.