CafeLand - Theo báo cáo mới nhất của Bộ kinh tế Tài nguyên Nông nghiệp và Khoa học Australia, đô la Úc dự kiến sẽ ngang giá với USD vào năm tới.

Theo lý giải của cơ quan này, lãi suất cao khiến nhà đầu tư rót tiền vào các tài sản định giá bằng đô la Úc. Được biết, lãi suất cho vay của nước này trong đầu tháng 6 là khoảng 6% trong khi của Mỹ là 3,25% và Nhật Bản 1,5%.

Bên cạnh đó, nếu kinh tế toàn cầu tăng trưởng ổn định trong năm tới sẽ giúp khôi phục thị trường tài chính, nhu cầu khoáng sản tăng trở lại và giúp tăng giá trị của đồng đô la Úc.

Ngoài ra, Ngân hàng Bundesbank của Đức - một trong những ngân hàng trung ương lớn nhất thế giới cũng đang có kế hoạch bổ sung tài sản định giá bằng đô la Úc như nắm giữ trái phiếu nước ngoài vào kho dự trữ. Điều này cho thấy, đô la Úc đang nổi lên thành tài sản trú ẩn an toàn cho các nhà đầu tư trong bối cảnh khủng hoảng Châu Âu.

Thanh Trúc
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: do la Uc, USD