Dường như khó khăn còn rất lớn, DN của mẹ con doanh nhân Nguyễn Quốc Cường với biệt hiệu Cường đôla vẫn đang chìm ngập trong nợ nần, tồn kho và thiếu hụt nguồn thu trầm trọng.
Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCG) của bà Nguyễn Thị Như Loan, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc, mẹ của tay chơi xe khét tiếng Cường đôla và con dâu ca sĩ Hồ Ngọc Hà vừa công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý III và 9 tháng đầu năm 2013 khá thất vọng.
Với quy mô vốn 1.270 tỷ đồng nhưng QCG chỉ lãi vọn vẹn 361 triệu đồng trong quý III/2013 nhờ khoản thu nhập khác 2,8 tỷ đồng.
Điều đáng nói là hoạt động bán hàng của QCG tiếp tục rơi vào bế tắc với tổng doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ trong quý này chỉ đạt vỏn vẹn 37 tỷ đồng, giảm tới gần 38% so với cùng kỳ.
Mức doanh thu chưa bằng một góc nhỏ số lẻ của vốn điều lệ phản ánh một thực tế khá bi đát của DN này. Cùng với đó, tồn kho của QCG tiếp tục gia tăng thêm 10% so với đầu năm lên 4.410 tỷ đồng, trong đó chủ yếu là BĐS dang dở (4.180 tỷ đồng), nổi bật là Dự án Khu dân cư Phước Kiển với 2.531 tỷ đồng.
Tổng nợ phải trả của QCG tính tới cuối quý III lên tới 4.228 tỷ đồng, trong đó nợ ngắn hạn gần 2.700 tỷ đồng (trong đó người mua trả trước 690 tỷ đồng).
Với doanh thu vài chục tỷ đồng/quý cộng với tổng lượng tiền mặt của DN tính tới cuối tháng 9/2013 chỉ còn 1,75 tỷ đồng, khối nợ hàng nghìn tỷ nói trên thực sự là một gánh nặng.
Bên cạnh đó, QCG còn đang nặng nỗi lo trái phiếu chuyển đổi nếu trái chủ không chấp nhận chuyển đổi mà thu tiền về.
Gần đây, bà Loan liên tục bày tỏ bức xúc và phản ứng gay gắt về việc các cơ quan chức năng TP.HCM chậm xem xét cho phép chuyển đổi một số dự án của DN từ căn hộ lớn thành căn hộ nhỏ mà theo bà là nguyên nhân khiến QCG bị ách tắc trong quá trình tiêu thụ, phải bán cắt lỗ, chịu lỗ 200 tỷ đồng cho riêng dự án Khu đô thị mới Nam Sài Gòn, trả lãi vay ngân hàng khoảng 200 triệu đồng/ngày.
Mạnh Tuấn (VEF)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.