CafeLand – Ngày 20/8, Ngân hàng Nhà nước đã có quyết định đình chỉ chức danh Tổng Giám đốc và Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank).

Ông Trần Phương Bình từng là người dẫn dắt DongA Bank phát triển trong hơn 23 năm qua.

Cụ thể, Ngân hàng Nhà nước đã có Quyết định đình chỉ quyền và nghĩa vụ của ông Trần Phương Bình đối với chức danh thành viên Hội đồng quản trị và chức danh Tổng Giám đốc DongA Bank; đình chỉ quyền và nghĩa vụ của bà Nguyễn Thị Ngọc Vân đối với chức danh Phó Tổng Giám đốc DongA Bank.

Cùng ngày, Ngân hàng Nhà nước đã có Quyết định cử 2 cán bộ của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) để thay thế các chức danh điều hành của các cá nhân nêu trên.

Theo đó, ông Võ Hải Nam, Giám đốc Ban Quản lý rủi ro tín dụng Ngân hàng BIDV được Ngân hàng Nhà nước chỉ định làm Tổng Giám đốc DongA Bank thay thế ông Trần Phương Bình và ông Phạm Thế Nguyên, Phó Giám đốc chi nhánh Sở giao dịch 2, Ngân hàng BIDV được chỉ định làm Phó Tổng Giám đốc DongA Bank thay thế bà Nguyễn Thị Ngọc Vân.

Theo Ngân hàng Nhà nước, việc chỉ định nhân sự tham gia điều hành DongA Bank là một trong các giải pháp để tăng cường kiểm soát, bảo đảm hoạt động của ngân hàng này được an toàn và bảo vệ đầy đủ quyền lợi của người gửi tiền, các quyền, nghĩa vụ kinh tế của các bên có liên quan theo quy định của pháp luật.

Trước đó ngày 14/8, Ngân hàng Nhà nước đã có quyết định đưa DongA Bank vào diện kiểm soát đặc biệt.

Kết quả thanh tra cho thấy, từ năm 2012 trở về trước, DongA Bank đã có vi phạm pháp luật về quản lý tài chính, cấp tín dụng và hoạt động kinh doanh khác làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình tài chính và hoạt động của DongA Bank. Theo đó, Ngân hàng Nhà nước sẽ miễn nhiệm và đình chỉ nhiều chức vụ lãnh đạo chủ chốt của ngân hàng này.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.