UBND phường Yên Hoà (Cầu Giấy) vừa ban hành Quyết định số 134/QĐ-UBND, đình chỉ công trình tại lô số 9 Dự án khu nhà ở và công trình công cộng thuộc phường Yên Hòa, Cầu Giấy. Công trình này bị đình chỉ vì đã xây dựng sai phép, không đúng thiết kế đã được phê duyệt.
Đình chỉ công trình tại lô số 9 Dự án khu nhà ở và công trình công cộng thuộc phường Yên Hòa, Cầu Giấy
Chủ đầu tư của công trình bị đình chỉ này là bà Nguyễn Thị Thuỳ Linh. Theo Quyết định đình chỉ, bà Thị Thuỳ Linh đã tổ thức thi công xây dựng công trình sai nội dụng Giấy phép xây dựng số 684/GPXD do UBND quận Cầu Giấy cấp ngày 28/10/2014.
Được biết, theo hợp đồng mua bán được ký kết vào năm 2003, chủ đầu tư của Dự án Khu nhà ở và công trình công cộng phường Yên Hoà giao phần thô cho khách hàng, khách hàng hoàn thiện ngôi nhà theo thiết kế và quy hoạch đã được UBND thành phố phê duyệt.
Tuy nhiên, sau nhiều lần mua bán sang tay, chủ mới của lô biệt thự nói trên là bà Nguyễn Thị Thuỳ Linh đã tự ý dùng thiết bị, máy móc phá dỡ toàn bộ phần thô ngôi nhà từ móng lên đến mái để làm theo kiến trúc khác. Sự thay đổi này đã gây mất mỹ quan, ảnh hưởng lớn đến chất lượng các ngôi nhà liền kề.
Chị Nguyễn Thị H, một người dân sinh sống trong khu vực này bức xúc: “ Trong khi tất cả các nhà khác đều chung thiết kế, còn nhà này lại được dỡ ra xây lại! Quá trình phá dỡ và xây dựng kéo dài đã gây ô nhiễm tiếng ồn, bụi bẩn, làm tổn hại sức khỏe cho cả khu dân cư .”
Trước sự phản đối mạnh mẽ của các hộ dân trong khu nhà, công trình này đã bị tạm dừng một thời gian. Tuy nhiên, đến ngày 29/10/2014 quận Cầu Giấy đã cấp giấp phép xây dựng mới, cho phép công trình xây dựng thêm tầng hầm diện tích 104,5m2. Điều lạ lùng là Giấy phép xây dựng của UBND quận Cầu Giấy lại sai với quy hoạch đã được thành phố Hà Nội phê duyệt trước đó.
Không chỉ vậy, mặc dù đã được cấp giấy phép mới như một “đặc ân” hơn hẳn các biệt thự cùng khu, nhưng chủ nhân ngôi biệt thự số 9 lại tiếp tục làm sai với nội dung giấy phép mới cấp. Thay vì tầng hầm có diện tích 104m2, tầng hầm mới được xây dựng choán hết khuôn viên rộng 249,9 m2, khoan cọc nhồi sâu 30m làm ảnh hưởng đến móng của các ngôi nhà xung quanh, sát vào các lô bên cạnh làm nứt tường và sân... của các hộ dân liền kề.
Cũng ở lô số 9 này, các tầng 1, 2 và 3 có diện tích 180m2 sàn mỗi tầng, không phải là 104,5m2 cho mỗi tầng như giấy phép đã cấp.
Ông Dương Văn Q, (người dân sinh sống trong khu biệt thự) cho biết: “Do biệt thự nhà tôi áp lưng với công trình này (lô biệt thự số 9) , nên tường nhà tôi cũng chịu ảnh hưởng, bị nứt; sân sau bị vỡ ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến cuộc sống của các thành viên trong gia đình”.
Trao đổi với phóng viên báo Pháp luật Việt Nam, ông Đỗ Ngọc Anh – Phó chủ tịch UBND phường Yên Hoà – cho biết: Hiện tại chúng tôi cũng đã đình chỉ việc xây dựng tại lô biệt thự số 9, đồng thời yêu cầu bà Nguyễn Thùy Linh (chủ ngôi biệt thự) phải tự dỡ bỏ bộ phận công trình xây dựng sai nội dung giấy phép xây dựng. Nếu quá thời han, chủ đầu tư cố tình không thực hiện, sẽ bị thì cưỡng chế theo quy định của pháp luật.
Phản ánh bức xúc với phóng viên, các hộ dân trong Khu nhà cũng đặt câu hỏi: Một Dự án đã được thành phố phê duyệt, vậy việc điều chỉnh quy hoạch kiến trúc trong dự án có thuộc thẩm quyền của Quận không? Người dân sẽ có vai trò như thế nào khi quy hoạch trong khu nhà mình ở bị thay đổi? Cơ quan nào sẽ phải chịu trách nhiệm bồi thường người dân khi vì thiết kế thay đổi gây ảnh hưởng nghiệm trọng tới các hộ liện kề.
Huy Thiện (PLVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.