Thông tin trên được đưa ra tại hội thảo về điều chỉnh cục bộ quy hoạch 1/2.000 khu đô thị mới Thủ Thiêm do Ban Quản lý khu Thủ Thiêm và công ty tư vấn Sasaki Association Inc tổ chức mới đây.
alt
Phối cảnh khu đô thị mới Thủ Thiêm

Mục tiêu của đồ án điều chỉnh cục bộ lần này là nghiên cứu, bổ sung về không gian kiến trúc đô thị và phạm vi điều chỉnh gồm khu lõi trung tâm chính, khu hồ trung tâm, khu dân cư phía Đông, khu châu thổ phía Nam và khu Bắc đại lộ Đông-Tây.
Theo đó, so với quy hoạch được phê duyệt năm 2005, khu đô thị mới Thủ Thiêm với diện tích 657 héc ta sẽ điều chỉnh các chỉ tiêu quy hoạch, trong đó quy mô dân số sẽ khoảng 160.000 người, tăng 33%; tổng diện tích sàn xây dựng sẽ khoảng 7,7 triệu m2 tăng khoảng 43%. Khu đô thị mới này cũng có khả năng tiếp nhận khoảng 450.000 người làm việc mỗi ngày, tăng 30% so với quy hoạch trước đây và có khả năng đón khoảng một triệu khách vãng lai mỗi ngày.
Hiện quy hoạch được phê duyệt của khu đô thị này chỉ cho phép chiều cao công trình tối đa khoảng 300m (cho tòa tháp quan sát ở khu vực trung tâm) và tối đa 40 tầng cho các công trình khác.
Dự kiến đồ án điều chỉnh quy hoạch khu đô thị Thủ Thiêm sẽ được trình UBND TP.HCM phê duyệt vào khoảng tháng 4 năm nay.


Cafeland.vn - Theo DĐDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland