CafeLand - Theo một báo cáo mới đây của CBRE, tổng diện tích trung tâm thương mại của thế giới đạt 41,9 triệu mét vuông trong năm 2015, tăng 2,9 triệu mét vuông so với năm 2014. Trong đó, Châu Á có 10 thị trường hoạt động năng động nhất.

Năm 2015, diện tích trung tâm thương mại của thế giới đạt 41,9 triệu mét vuông

Báo cáo này chỉ ra rằng trong số 168 trung tâm thương mại được khảo sát thì Trung Quốc là thị trường hoạt động năng động nhất và có nhiều diện tích cho thuê mới. Riêng tại Trùng Khánh, Thâm Quyến, Thành Đô, Thượng Hải có hơn 3 triệu mét vuông được xây dựng.

Trên toàn khu vực Châu Á Thái Bình Dương, hoạt động tại Thái Lan và Ấn Độ đang tăng trưởng khá tốt. Riêng Bangkok có 1,7 triệu mét vuông trung tâm thương mại vừa mới được xây dựng.

Ở quy mô toàn cầu, sự cạnh tranh của các trung tâm thương mại đã bắt đầu chậm lại vì sự cân bằng giữa cung và cầu.

Sự phát triển của các trung tâm thương mại vẫn khá sôi nổi tại Châu Á, sự thay đổi đáng chú ý nhất là mức độ cạnh tranh giữa các trung tâm thương mại đã giảm dần, ông Joel Stephen, Giám đốc và Trưởng phòng bán lẻ của CBRE tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho biết.

Trong bối cảnh ngành thương mại điện tử phát triển và có thêm nguồn cung mới, các chủ nhà sẽ gặp khó khăn để giữ chân khách thuê mới, đặc biệt là tại Trung Quốc nơi có nguồn cung khá dồi dào.

Đỗ Hương (WPJ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.