Chủ đầu tư chung cư Đại Thanh “phát minh” cách tính diện tích mới, cư dân chung cư Đại Thanh bị côn đồ hành hung đến nhập viện.
Đến nay, sự bất bình của cư dân tại khu đô thị Đại Thanh trước việc chủ đầu tư - doanh nghiệp tư nhân số 1 Lai Châu do ông Lê Thanh Thản làm giám đốc - giao nhà thiếu diện tích, chưa đủ điều kiện bàn giao, vẫn còn sôi sục.
Khi người dân muốn đối thoại với chủ đầu tư thì một nhóm đối tượng được cho là “côn đồ” xông ra hành hung với những “màn khủng bố” rất “chuyên nghiệp”
 Diễn biến mới nhất vụ côn đồ đàn áp cư dân chung cư Đại Thanh-13
"Côn đồ" xông ra chửi bới, không cho cư dân Đại Thanh tụ tập.
"Tiền mất tật mang" khi lỡ mua chung cư "giá rẻ"
Theo ý kiến của những người tham gia việc đòi quyền lợi thì, đáp lại mong muốn của cư dân, phía chủ đầu tư không hề có bất kỳ động thái gì mà còn thách thức những "thượng đế" muốn kiện thì cứ đi mà kiện.
Manh động hơn, trong lúc các cư dân đang hô hào được được giải thích về những điểm bất hợp lý trong hợp đồng giao nhà thì bị một nhóm như côn đồ "từ trên trời rơi xuống" lao vào hành hung, đánh đập, đuổi chó ra cắn, xịt hơi cay.
Chúng "côn đồ" đến mức sẵn sàng gây thương tích với bất kỳ người nào dám chống đối, kể cả những phụ nữ không đủ sức chống cự, Chúng dùng tất cả các hung khí mang theo người để đàn áp những "thượng đế" một cách rất dã man đến nỗi một phụ nữ phải nhập viện cấp cứu và nhiều cư dân khác bị thương.
Một người dân ở đây cho biết thêm: "Chúng tôi đến trụ sở của doanh nghiệp thì bị đánh, vậy "đầu gấu" chỉ có thể là chủ đầu tư thuê đến."
PV báo Đời sống và Pháp luật đã gặp chị Nguyễn Thị H, dốc Bưởi, đường Bưởi, Cầu Giấy, Hà Nội – người đã bị đánh rách trán, khiến máu chảy nhiều trên mặt.
 Diễn biến mới nhất vụ côn đồ đàn áp cư dân chung cư Đại Thanh
Chị H bị đám "côn đồ" đánh rách trán phải vào viện cấp cứu.
Chị H ấm ức kể: “Chúng tôi đến đây muốn gặp chủ đầu tư, đề nghị chủ đầu tư đo lại diện tích vì nó không khớp với hợp đồng. Hầu hết, các nhà đều bị thiếu từ 3- 6m2. Nhưng chủ đầu từ thì không găp được mà buổi sáng thì bị đánh rách trán, buổi chiều lại bị chúng dùng ghế đánh cho rách đầu chảy rất nhiều máu. Mọi người đi cùng phải đưa đến Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu, khâu vết thương máu mới ngừng chảy”.
Chị Trần Thị T, khu đô thị Đại Thanh cũng bức xúc: “Vào lúc hơn 13h ngày 26/10, chúng tôi đang ngồi ăn cơm dưới hầm đường đối diện khách sạn Mường Thanh, thì một toán hơn mười người ập đến xông vào chúng tôi đấm, đá túi bụi. Hoảng quá, nhiều người đã vội bỏ chạy. Nam giới thì chạy khỏe, còn mấy chị em phụ nữ chạy chậm đều bị đánh rất đau. Dã man là toàn phụ nữ mà chúng vẫn lấy ghế đập, đấm túi bụi vào người”.
Chị Trần Lan P, khu đô thị Đại Thanh, cũng là một trong số những phụ nữ bị chúng đánh vào mặt, vào ngực, bị thương ở cánh tay.
Chị P căm phẫn cho biết: “Chúng tôi đến chỉ mong được đối thoại trực tiếp với chủ đầu tư không ngờ bị đối xử quá bất công. Chúng tôi đã bị đánh tập thể bởi nhóm người rất hung hãn. Vùng ngực đau điếng, trên cơ thể cũng chằng chịt vết thâm vì bị chúng “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay”, cánh tay thì bị rách, máu chảy ướt cả áo, hai người bạn đi cùng phải đưa tôi vào Bệnh viện Bạch Mai để băng bó vết thương”.
Được biết đã có 70% số hộ dân đã được bàn giao nhà, nhưng chỉ có 30% số hộ dân là dọn đến ở. Số còn lại vẫn chưa có động tĩnh gì vì họ còn tiếp tục tranh đấu đòi quyền lợi hợp pháp cho mình và sợ bị côn đồ tiếp tục trả thù.
 Diễn biến mới nhất vụ côn đồ đàn áp cư dân chung cư Đại Thanh-15
Cư dân của chung cư Đại Thanh đấu tranh đòi quyền lợi hợp pháp.
Chủ đầu tư “phát minh” ra cách tính mới?
Thông tư 16/2010/TT-BXD đều thừa nhận có hai cách tính diện tích căn hộ chung cư.
Đó là tính theo kích thước thông thủy của căn hộ hoặc tính theo kích thước tính từ tim tường chung và tim tường bao ngoài của căn hộ. Trong đó tường chung là tường ngăn chia giữa hai căn hộ, tường bao ngoài là tường ngoài giữa căn hộ và hành lang, lối đi, mặt ngoài của căn hộ.
Nghị định số 71/2010/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Nhà ở, trong Điều 49 về sở hữu riêng, chung trong nhà chung cư có nhiều chủ sở hữu quy định: khung, cột, tường chịu lực, tường bao ngôi nhà, tường phân chia các căn hộ, sàn, mái, đường thoát hiểm, hệ thống bể phốt là thuộc sở hữu chung.
Những thỏa thuận giữa khách hàng và chủ đầu tư cũng phải được thực hiện trên nguyên tắc tuân thủ pháp luật, tức là cũng chỉ được thỏa thuận trên hai cách tính diện tích như trên.
Thế nhưng trong trường hợp chung cư Đại Thanh, chủ đầu tư đã tự “phát minh” ra cách tính mới là tim – bì, mà theo cách đó, phần có lợi hơn nghiêng về phía họ (?!)
Theo một số người dân cho biết, khi trả lời những thắc mắc của họ về điều khoản hợp đồng, chủ đầu tư nói rằng "cách tính diện tích căn hộ chung cư của chủ đầu tư là tính theo kích thước tim tường chung và toàn bộ tường bao ngoài của căn hộ. Cách tính này đã từ rất lâu đối với tất cả các dự án chứ không phải riêng CT6. Nhưng sở dĩ CT6 và một số ở dự án Đại Thanh có hai loại hợp đồng như các hộ dân phản ánh là do sai sót trong khâu đánh máy" (?!)

Trước tình trạng trên, các cư dân của khu đô thị Đại Thanh đã làm đơn cầu cứu gửi đến các cơ quan chức năng mong sớm được xem xét, giải quyết vụ việc. Đồng thời, xử lý nghiêm những kẻ côn đồ đã hành hung người dân.

Những bức ảnh người dân cung cấp đã rất rõ mặt các đối tượng côn đồ, liệu có đủ làm căn cứ để cơ quan chức năng nhanh chóng đưa vụ việc xử lý theo đúng pháp luật?

Công Lý (Đời sống & pháp luật)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.