CafeLand – Thời gian gần đây, tại khu vực trung tâm Tp.HCM liên tục xuất hiện nhiều dự án mới làm nóng thị trường. Hầu hết đây là các khu phức hợp có vị trí đắc địa ở trung tâm thành phố. CafeLand điểm qua một số dự án nằm trên “đất vàng” đang là tâm điểm chú ý của thị trường.

Vinhomes Golden River

Dự án Vinhomes Golden River tọa lạc tại số 2 Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1. Vị trí này được xem là đất vàng, nơi được quy hoạch phát triển các toà cao ốc văn phòng và khu đô thị mới của thành phố.

Nằm trên 2 mặt tiền của đường Nguyễn Hữu Cảnh và Tôn Đức Thắng, từ dự án cư dân có thể di chuyển dễ dàng đến các khu vực trung tâm thành phố và các quận lân cận như Thủ Đức, Bình Thạnh.

Vinhomes Golden River có tổng diện tích 25,3 ha, mật độ xây dựng 18,6%. Dự án bao gồm các quần thể căn hộ cao cấp, khu biệt thự, khối văn phòng-thương mại-dịch vụ với 3.000 căn. Các căn hộ tại đây được thiết kế từ 44-118 m2, gồm 1-3 phòng ngủ.

Bên trong dự án có các tiện ích gồm trường liên cấp Vinschool, bệnh viện Vinmec Central Park, hồ bơi, bến thuyền, nhà sinh hoạt cộng đồng,…

Hiện dự án đang xây dựng, dự kiến sẽ được hoàn thành và bàn giao những toà đầu tiên vào tháng 12/2017.

Vinhomes Golden River do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư.

Madison

Dự án Madison nằm trên con đường đắc địa Thi Sách – Cao Bá Quát, thuộc phường Bến Nghé, quận 1. Đây là khu vực tập trung nhiều khách sạn 3-4 sao đang hoạt động và các khu trung tâm thương mại lớn của thành phố.

Khu phức hợp căn hộ - office-tel Madison được xây dựng trên khu đất có diện tích 2.361 m2 với quy mô 18 tầng, 100 căn hộ. Các căn hộ được thiết kế đa dạng với 2 đến 3 phòng ngủ và có cả office-tel, Penthouse.

Bên trong dự án có các tiện ích phục vụ cư dân như hồ bơi tràn, phòng gym, khu BBQ, cà phê, sân chơi trẻ em, phòng sinh hoạt cộng đồng và thương mại mua sắm.

Theo thông tin từ chủ đầu tư là Tập đoàn Novaland, các căn hộ tại Madison có giá bán khoảng từ 140 -160 triệu đồng/m2.

Hiện dự án đang tiến hành xây dựng móng, dự kiến sẽ hoàn thiện và giao nhà cho khách hàng vào năm 2018.

Millennium Masteri

Millennium Masteri nằm tại 132 Bến Vân Đồn, phường 6, quận 4. Từ dự án, cư dân có thể nhanh chóng di chuyển đến chợ Bến Thành, Bến Nhà Rồng hay đến các quận như quận 1, quận 3, quận 7,… bằng cầu Khánh Hội, cầu Calmette, cầu Ông Lãnh.

Dự án có tổng diện tích 7.302 m2, bao gồm tòa tháp đôi cao 34 tầng và 3 tầng hầm. Toàn dự án có khoảng 650 căn với diện tích đa dạng. Trong đó, căn hộ thông thường từ 53 - 107 m2, officetel từ 30 – 45 m2 và shophouse là 80 – 108 m2.

Millennium Masteri có các tiện ích phục vụ cư dân như hồ bơi, sân vườn đi bộ, tầng hầm đậu xe, khu vui chơi trẻ em, phòng tập gym, khu mua sắm, nhà hàng,…

Vào cuối tháng 7 vừa qua, chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư Thảo Điền đã chính thức giới thiệu dự án ra thị trường. Các căn hộ tại đây được bán với giá từ 2,3 tỷ đồng/căn.

Được khởi công xây dựng từ quý 2/2016, dự kiến dự án sẽ hoàn thành, bàn giao nhà vào quý 2/2018.

HaDo Centrosa Garden

Dịch chuyển ra xa hơn một chút so với quận 1, HaDo Centrosa Garden cũng là dự án có vị trí đắc địa đang tạo sóng trên thị trường. Khu phức hợp này nằm tại số 200, đường 3/2, phường 12, quận 10, đây là một trong những khu vực có giá trị bất động sản đắt đỏ của Tp.HCM.

Trải dài theo trục đường chính 3/2 và đường Cao Thắng, dự án có lợi thế về giao thông khi dễ dàng tiếp cận các quận trung tâm khác như quận 1, quận 3, quận 6 hay đi các tỉnh miền Tây Nam Bộ.

Dự án có quy mô 6,85 ha, bao gồm 115 căn nhà phố liền kề và 8 tòa chung cư cao cấp với 2.187 căn hộ. Theo thiết kế, bên cạnh căn từ 1-3 phòng ngủ, dự án cũng có cả những căn Duplex.

Bên trong dự án có các tiện ích phục vụ cho cư dân như khu trường học quốc tế, bể bơi bốn mùa, công viên, khu quảng trường, siêu thị, phòng tập gym, spa…

Vào cuối tháng 7 vừa qua, chủ đầu tư là Tập đoàn Hà Đô đã đã chính thức giới thiệu dự án này ra thị trường. Giá bán các căn tại HaDo Centrosa Garden là từ 2,19 tỷ đồng một căn 48,12 m2 (đã bao gồm VAT).

Theo thông tin từ chủ đầu tư, hiện khu chung cư cao tầng của dự án đang thử tải, còn khu thấp tầng đang xây dựng. Dự kiến, chủ đầu tư sẽ bàn giao khu thấp tầng vào đầu năm 2017 và khu cao tầng vào năm 2019.

Mặc dù căn hộ nằm tại vị trí trung tâm thành phố đang là lựa chọn của nhiều người bởi vị trí thuận lợi trong di chuyển đến nơi làm việc hay các tiện ích dịch vụ. Tuy nhiên, sự gia tăng của các dự án cao tầng cũng như cư dân sống tại đây cũng khiến không ý người lo ngại về áp lực đè lên hạ tầng.

“Sống ở các căn hộ khu vực trung tâm sẽ thuận tiện hơn khi đi làm, đi học hay đến bệnh viện, khu vui chơi,… vì đều gần nhà. Do đó, không cần phải đi quá xa so với mua nhà tại các quận ngoại thành. Còn kẹt xe, khó khăn trong di chuyển là điều đang xảy ra cả ở ngoại và nội thành Tp.HCM hiện nay. Đối với các dự án chỉ có một tuyến đường chính đi vào thì đúng là khó khăn. Tuy nhiên, các dự án có nhiều trục đường kết nối và nhiều cổng vào thì vấn đề này không quá lo ngại”, ông Phạm Quốc Huân, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Hà Đô 756 Sài Gòn, cho biết.

  • Những dự án nào giá dưới 1,5 tỷ đang làm nóng thị trường Tp.HCM?

    Những dự án nào giá dưới 1,5 tỷ đang làm nóng thị trường Tp.HCM?

    CafeLand – Căn hộ giá trên dưới 1,5 tỷ đồng vẫn là sự lựa chọn của nhiều người mua nhà hiện nay tại Tp.HCM. Nắm bắt nhu cầu đó, tại Hội chợ Bất động sản và Vật liệu xây dựng Việt Nam (VietHome Expo 2016) nhiều chủ đầu tư đua nhau giới thiệu hàng loạt sản phẩm quanh mức giá này ra thị trường.

  • 4 dự án căn hộ có giá vừa phải tại quận Bình Thạnh

    4 dự án căn hộ có giá vừa phải tại quận Bình Thạnh

    CafeLand – Tiện ích cơ bản đầy đủ, giá cả vừa phải là một trong những yếu tố hàng đầu mà người mua xem xét khi chọn nhà. Với tầm trên dưới 2 tỷ, những dự án không rẻ nhưng cũng không quá cao như Saigonres Plaza, Soho Riverview, Wilton Tower,… hiện đang được nhiều người tìm mua tại quận Bình Thạnh, Tp.HCM.

  • 4 dự án biệt thự, nhà phố “đắt giá” tại Tp.HCM

    4 dự án biệt thự, nhà phố “đắt giá” tại Tp.HCM

    CafeLand – Bên cạnh việc mua căn hộ chung cư hay mua đất nền để tự xây nhà, thì nhà phố, biệt thự theo kiểu “xây xong mới mua” là xu hướng lựa chọn của nhiều người hiện nay. Trong đó, Cityland Garden Hills, Mega Village, PhoDong Village,… là những dự án phát triển theo hướng này tại Tp.HCM, được người mua quan tâm.

  • 4 dự án căn hộ giá trên dưới 1 tỷ tại quận Gò Vấp

    4 dự án căn hộ giá trên dưới 1 tỷ tại quận Gò Vấp

    CafeLand – Gò Vấp là một quận đông dân của Tp.HCM, với dân số lên đến 2 triệu người nên nhu cầu nhà ở là rất lớn. Trong đó, căn hộ có giá trên dưới 1 tỷ đồng như 8X Thái An, I-Home, Dream Home Residence,… vẫn luôn là sản phẩm được nhiều người tìm kiếm.

  • 5 dự án đất nền có giá vừa tầm tại Tp.HCM

    5 dự án đất nền có giá vừa tầm tại Tp.HCM

    CafeLand – Phân khúc đất nền hiện đang có khá nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, qua khảo sát thực tế, số dự án đất nền có giá vừa tầm tại Tp.HCM như Van Phuc Riverside City, Jamona Home Resort, Ninh Giang Riverside, hiện nay khá ít.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.