Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi Ủy ban Nhân dân cấp tỉnh, thành phố về việc đẩy nhanh triển khai thực hiện cho vay gói hỗ trợ 30.000 tỷ.

Trong những hướng dẫn trước, Bộ Xây dựng cho biết, đối tượng khách hàng cá nhân được vay gói 30.000 tỷ phải xin xác nhận của xã, phường về thực trạng nhà ở. Qua phản ánh của các hộ gia đình, cá nhân và ngân hàng thì một số ủy ban nhân dân xã, phường không thực hiện việc xác nhận trên.

Do đó, cơ quan này đề nghị các tỉnh, thành phố phải có văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương tổ chức thực hiện việc xác nhận trên cho người dân. Bộ cũng nhấn mạnh, địa phương nơi cá nhân có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú cần trực tiếp triển khai xác nhận thực trạng nhà ở. Trong đó, phải nêu rõ số thành viên trong hộ gia đình và diện tích nhà tại địa chỉ có hộ khẩu.

Bộ Xây dựng cũng cho biết, theo phản ánh của các doanh nghiệp thì một số địa phương chậm triển khai việc chuyển đổi công năng dự án nhà ở thương mại sang nhà xã hội gây ảnh hưởng đến việc tiếp cận nguồn vốn hỗ trợ. Để giải quyết vướng mắc, cơ quan đề nghị các tỉnh, thành phố ban hành quy định cụ thể nhằm giảm thiểu các thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian chuyển đổi.

Trước đó, số liệu thống kê cho thấy mới có 56 hộ gia đình, cá nhân trên cả nước được giải ngân mua nhà với tổng số vốn 11 tỷ đồng. Các ngân hàng được giao thực hiện gói hỗ trợ cho biết đã nhận được nhiều hồ sơ xin vay, trong đó, Vietinbank và BIDV đã nhận được khoảng 260 hồ sơ để tiến hành thẩm định. Đối với doanh nghiệp, 2 đơn vị đã được ký hợp đồng tín dụng với ngân hàng để vay vốn.

Ngọc Tuyên (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.