CafeLand – Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa năm 2015 sẽ khép lại, giới địa ốc TP.HCM đang bước vào cuộc đua nước rút để giới thiệu, mở bán các dựa án mới ra thị trường.

Doanh nghiệp địa ốc TP.HCM đang chạy đua bung hàng cuối năm. Ảnh: Trần Phong.

Ngày 31/10 vừa qua, Công ty CP đầu tư và phát triển bất động sản An Gia đã mở bán dự án khu căn hộ biệt lập ven sông Angia Skyline (quận 7). Được biết, đây là dự án do Công ty Bất động sản An Gia cùng Quỹ đầu tư Creed Group hợp tác đầu tư. Angia Skyline nằm trong khu phức hợp Lacasa tại quận 7, dự án gồm 1 block cao 35 tầng với 480 căn hộ.

Theo ông Nguyễn Bá Sáng, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ An Gia Investment, thị trường đang đi theo xu hướng tốt, đặc biệt sôi nổi ở phân khúc căn hộ trung cao cấp. Tại khu Nam TP.HCM đang có nhiều lợi thế về hạ tầng, khu đô thị Phú Mỹ Hưng đã thành hình với đầy đủ các tiện ích, là nơi sinh sống của đông đảo người nước ngoài sẽ là động lực thu hút các dự án bất động sản trong thời gian tới.

Cũng trong ngày 31/10, SonKim Land và đối tác Hongkong Land tổ chức mở bán các căn hộ cao cấp thuộc dự án The Nassim với giá bán cao nhất lên đến hơn 80 triệu/m2 (chưa bao gồm thuế VAT). Dự án có vị trí đắc địa của khu Thảo Điền (Quận 2) gồm 4 tòa tháp với 238 căn hộ, từ 1- 4 phòng ngủ và penthouse.

Công ty Địa ốc Hoàng Quân cuối tuần qua đã tổ chức lễ khởi công dự án HOF-HQC Hồ Học Lãm có tổng vốn đầu tư 663,5 tỷ đồng với quy mô 1 tầng hầm, 1 tầng lửng và 6 block chung cư cao 15 tầng. Trong khi đó, Công ty địa ốc Lê Thành cũng mở bán block B dự án chung cư Lê Thành Tân Tạo với 608 căn hộ.

Tại sự kiện Dat Xanh Expo 2015 được tổ chức mới đây, Tập đoàn Đất Xanh giới thiệu 20 dự án đang được đầu tư, phát triển. Dự án của Đất Xanh đa dạng phân khúc và có vị trí tại nhiều địa phương khác nhau. Tại TP.HCM có các dự án lớn như: Opal Riverside (quận Thủ Đức), Luxcity (quận 7), Auris City (quận 8), Cara Riverview (quận 8), Polaris Riverview (quận Thủ Đức), Zen Riveside (quận Thủ Đức), Venice City (quận 2), The Palm City (quận 9), Square Plaza (quận 8), Greeny Riverview (quận 7)…

Thuộc phân khúc đất nền, Công ty Sài Gòn New Land vừa công bố ra thị trường dự án Khu dân cư Chợ Long Trường mới (quận 9). Dự án có diện tích 10.676m2, gồm các dãy nhà phố thương mại - dịch vụ kết hợp để ở.

Trong tháng 11 này, Công ty Địa ốc Phúc Khang cũng sẽ chính thức mở bán dự án Diamond Lotus (quận 8). Đươc biết, dự án này được thiết kế xây dựng theo tiêu chuẩn xanh của Mỹ gồm 3 tòa tháp cao 22 tầng.

Những tháng cuối năm, Công ty Địa ốc Hưng Thịnh cũng sẽ giới thiệu ra thị trường 3 dự án mới, trong đó có 2 dự án ở quận Thủ Đức và 1 tại khu Nam TP.HCM. Ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng Giám đốc Hưng Thịnh Land cho biết, 3 dự án mới này nằm trong kế hoạch phát triển của Hưng Thịnh. “Hiện nay mỗi tuần đều có nhiều dự án mới tổ chức mở bán. Theo các số liệu báo cáo thị trường những quý vừa qua cho thấy lượng giao dịch tăng dần lên, cho thấy thị trường đang nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển. Với những tín hiệu tích cực đây sẽ là một đà thuận lợi cho sự phát triển hơn nữa của thị trường bất động sản trong năm 2016”, ông Hiền nói.

Trong một phát biểu tại cuộc tọa đàm về phát triển nhà ở, ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản (Vnrea) cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2015 cả nước có khoảng 30.000 giao dịch bất động sản thành công, bằng với cả năm 2014. Tại TP.HCM, theo báo thị trường bất động sản quý 3/2015 của công ty JLL Việt Nam, có hơn 6.800 căn hộ mới được mở bán, trong đó phân khúc cao cấp chiếm 35% thị phần (tăng 10% tổng nguồn cung 6 tháng đầu năm). Theo một chuyên gia, từ nay đến năm 2016, thị trường TP.HCM sẽ chào đón khoảng 50.000 – 60.000 căn hộ. Do đó, những tháng cuối năm 2015 và trong năm mới 2016 thị trường được kỳ vọng sẽ tiếp tục phát triển sôi động với nhiều dự án mới được giới thiệu, mở bán.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.