CafeLand – Dù là tháng Ngâu (tháng 7 âm lịch) nhưng nhiều chủ đầu tư vẫn tung hàng ra thị trường. Tuy vậy, cũng có những đơn vị cẩn trọng hơn lùi kế hoạch mở bán sang tháng 8 âm lịch. Điểm chung của các dự án mở bán trong dịp này là đều đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để kích cầu.

Tại thị trường Hà Nội, chủ đầu tư dự án Eco-Green City đang đưa ra chương trình bán hàng ưu đãi trong tháng Ngâu. Cụ thể, hỗ trợ lãi suất 0% đến khi thông báo giao nhà, tặng gói thiết bị điện tử trị giá 15 triệu đồng, đồng thời khách mua được bốc thăm trúng xe máy Honda SH trong thời gian từ 3/8 đến 3/9.

Ngoài Eco-Green City, chủ đầu tư Capitaland Hoàng Thành vừa thông báo tung ra thị trường chương trình ưu đãi tới 80 triệu đồng cho căn hộ thuộc dự án Seasons Avenue tại Hà Đông hay cơ hội nhận ngay iPad trị giá 10 triệu đồng cho mỗi giao dịch thành công thuộc tòa căn hộ the Crown -Mulberry Lane.

Tại thị trường Tp.HCM, Công ty địa ốc Phú Long cũng vừa khai trương căn hộ mẫu Dragon Hill 2 - một dự án thành phần thuộc khu đô thị Dragon City cùng với chương trình ưu đãi tặng 5 chỉ vàng SJC dành cho các khách hàng đến tham quan và đăng ký đặt mua căn hộ Dragon Hill 2 trong ngày 6/8.

Ngoài ra, những khách hàng đã đặt mua căn hộ Dragon Hill 2 trước ngày 30/9 cũng được đến sống tại khu căn hộ thuộc giai đoạn một của dự án (Dragon Hill 1) cho tới khi bàn giao nhà (tức tới đầu năm 2018) nếu đã nộp từ 50% tổng giá trị căn hộ đặt mua. Theo ông Phùng Chu Cường – Tổng Giám đốc Công ty địa ốc Phú Long, đây là chính sách bán hàng đặc biệt hướng đến đối tượng khách hàng là những người có nhu cầu mua nhà ở ngay. Việc để khách hàng sống thử tại các căn hộ sẽ khiến người mua tin tưởng hơn chất lượng cũng như các tiện ích hạ tầng tại dự án. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc khách hàng nhanh chóng đưa ra quyết định mua căn hộ.

Khu căn hộ Dragon Hill 1 được chủ đầu tư cho khách hàng ở thử.

Trong khi một số doanh nghiệp tung ra chính sách bán hàng hấp dẫn để thu hút khách hàng trong tháng Ngâu thì nhiều doanh nghiệp lại cẩn trọng hơn khi lùi việc mở bán sang tháng 9 (tháng 8 âm lịch).

Công ty địa ốc Đất Xanh vừa khai trương căn hộ mẫu Opal Garden tại quận Thủ Đức và giới thiệu dự án đến khách hàng nhiều chương trình khuyến mãi. Dù vậy, nhưng theo đại diện Đất Xanh, đến tháng 9 dự án mới chính thức được mở bán.

Một doanh nghiệp bất động sản có dự án tại quận 2 khi được hỏi về kế hoạch bán hàng trong tháng Ngâu cũng như các chương trình ưu đãi khách hàng trong thời gian này, đại diện doanh nghiệp cho biết các chương trình bán hàng hiện tại đang tạm ngưng và sẽ triển khai chương trình mới trong tháng 9.

Tương tự, một doanh nghiệp bất động sản khác có quy mô lớn tại Tp.HCM với nhiều dự án đang triển khai cũng không có chương trình bán hàng mới để thu hút khách hàng trong tháng này. “Chúng tôi không lo ngại tháng cô hồn mà thị trường hiện nay đang có xu hướng chững lại sau hàng loạt sự kiện vừa diễn ra, gần đây nhất là việc công bố danh sách các dự án đang thế chấp ngân hàng cũng phần nào làm người mua nhà tỏ ra dè dặt nên giao dịch có chậm lại”, vị lãnh đạo doanh nghiệp này cho biết.

Theo chỉ số giá bất động sản của Savills Việt Nam, trong quý 2 vừa qua mặc dù lượng giao dịch căn hộ đạt xấp xỉ 6.900 căn, tăng 10% theo quý nhưng lượng hấp thụ lại giảm nhẹ 2 điểm phần trăm theo năm. Dù lượng giao dịch căn hộ hạng A tăng đến 47% nhưng tỷ lệ hấp thụ ghi nhận giảm 5 điểm phần trăm do nguồn cung mới tương đối dồi dào.
PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.