Trước những thông tin thị trường u ám kéo dài, nhiều doanh nghiệp địa ốc đang phải thay đổi cách bán hàng của mình, trong đó tiếp thị trực tiếp đến nhóm khách hàng có nhu cầu là một trong những cách giúp họ bán hàng trong tình hình hiện nay.

Trước đây, khi chào bán dự án, các chủ đầu tư và công ty môi giới thường làm chương trình truyền thông khá rầm rộ, nay việc chào bán diễn đang ra âm thầm hơn và có chọn lọc đối tượng khách hàng hơn.

Ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty Tấc Đất Tấc Vàng, cho biết ở những thời điểm thị trường tốt hàng loạt các dự án chào bán, thu hút nhiều nhà đầu tư phong trào bên cạnh những nhà đầu tư chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, tình hình thị trường trầm lắng thời gian vừa qua đã loại bớt những người mua bất động sản theo phong trào. Do vậy, các doanh nghiệp, theo ông Tuấn, đã phải thay đổi cách bán hàng bằng cách tiếp thị trực tiếp để chọn lọc khách hàng, thậm chí cử nhân viên tới tận nhà để tư vấn tìm khách hàng.

Đó cũng là cách công ty này rỉ rả tìm khách hàng cho các sản phẩm đất nền thuộc dự án Green River City tại Mỹ Phước 4, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương thời gian vừa qua, và đang chuẩn bị chào bán một dự án khác tại trung tâm Thành phố mới Bình Dương vào cuối tháng tới.

Cũng tại Bình Dương, Công ty cổ phần SetiaBecamex cũng đang tìm kiếm khách hàng cho dự án khu nhà phố thương mại EcoWalk thuộc giai đoạn hai dự án khu đô thị sinh thái EcoLakes Mỹ Phước.

Nhà đầu tư của Malaysia này cho biết khu nhà phố thương mại được xây từ 2 - 3 tầng và đã hoàn thiện mặt ngoài, có giá bán từ 3,5 tỉ đồng/căn. Theo kế hoạch thì việc xây dựng khu phố thương mại này sẽ hoàn thành vào quý bốn năm 2013.

Để thu hút khách hàng, SetiaBecamex áp dụng mô hình 40/60 cho khu nhà phố thương mại, theo đó người mua trả trước 40% giá nhà khi ký hợp đồng và thanh toán làm bốn đợt, sau đó, không cần phải trả thêm bất kỳ khoản nào trong suốt thời gian xây dựng. Khi hoàn thành xây dựng, người mua có thêm sáu tháng nữa để thanh toán hết số tiền còn lại.

Ông Leong Swee Chow, Tổng giám đốc SetiaBecamex, cho rằng chương trình 40/60 tạo sự linh hoạt tối đa cho người mua, giúp họ có đến hai năm để lập kế hoạch tài chính.

Trước đó, công ty này khá thành công với mô hình thanh toán 30/70 cho các sản phẩm chào bán trong giai đoạn 1 với khoảng 310 căn nhà phố và biệt thự đã được hoàn thành và bàn giao cho các cư dân từ đầu năm 2011.

Trong khi đó tại TPHCM, Công ty TNHH Hùng Việt và KRDF03 của Hàn Quốc đang tìm khách hàng cho những căn hộ đầu tiên của dự án The Eastern trên đường Liên Phường, quận 9, TPHCM.

Dự án có vốn đầu tư khoảng 40 triệu đô la Mỹ, gồm 648 căn hộ có diện tích từ 56 – 112 mét vuông, có giá bán từ 1,2 – 2,4 tỉ đồng/căn. Theo kế hoạch, The Eastern sẽ được hoàn thành và bàn giao căn hộ cho khách hàng vào cuối năm 2013.

Chủ đầu tư dự định sẽ chào bán 100 căn hộ đầu tiên, với phương thức thanh toán 10% giá trị căn hộ, phần còn khách hàng lại sẽ đóng vào thời điểm nhận nhà.

Đại diện công ty này cho biết mặc dù đến cuối tháng 6 tới dự án mới chính thức chào bán, nhưng phương thức tiếp cận khách hàng trực tiếp của công ty và một số sàn phân phối cho thấy tín hiệu rất khả quan khi lượng khách quan tâm đến dự án và đã có một số khách hàng đặt chỗ mua căn hộ tại dự án này.

Theo Báo Đầu Tư
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.