Thị trường địa ốc đang có những chuyển động tích cực, khi thanh khoản có dấu hiệu cải thiện.
Ông Nguyễn Trung Thành, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Truyền thông ASEAN C&C – đơn vị tổ chức Ngày hội mua nhà giá gốc 2012 cho biết, thị trường địa ốc đang có những chuyển động tích cực, khi khả năng thanh khoản có dấu hiệu được cải thiện.

Tại Hà Nội, một số dự án được cho là đã có mức giá rất thấp như Văn Phú, Văn Khê (quận Hà Đông), Khu đô thị Việt Hưng (quận Long Biên) hay chung cư có giá trung bình như An Bình (huyện Từ Liêm) với mức giá 14 – 15,5 triệu đồng/m2… đang được người mua quan tâm hơn.

Tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, mức giá bất động sản đang khá hấp dẫn đối với người có nhu cầu mua nhà để ở và đầu tư dài hạn. Nhà chung cư bình dân, đất nền giá rẻ hiện có khối lượng giao dịch khá. Những phân khúc được khách hàng quan tâm nhiều là căn hộ giá trung bình, nhà đất khu dân cư, nhà phố nội thành, đất nền ở các tỉnh lân cận.


Với tín hiệu này của thị trường, ASEAN C&C sẽ tổ chức Ngày hội mua nhà giá gốc lần thứ hai tại Trung tâm Triển lãm và Hội chợ Tân Bình (TP.HCM) từ ngày 4 đến 6/5/2012, nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường TP.HCM. Chương trình này dự kiến sẽ được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 20 đến 22/10/2012.


Ông Ngô Đình Hãn, Giám đốc kinh doanh Sàn Giao dịch bất động sản ACB cho biết, trong 2 tuần qua, thị trường địa ốc đã có tín hiệu tốt hơn, người tìm mua nhiều hơn và giao dịch tại sàn ACB tăng 15-20% so với tháng trước. Những dự án đang có giao dịch khá như Khu căn hộ An Bình – quận Tân Phú (giá 15,1 triệu đồng/m2); Dự án Lê Thành Twin Towers – quận Bình Tân (giá 13,9 triệu đồng/m2), Khu dân cư Đức Hòa III – Resco (giá từ 3,25 triệu đồng/m2; các dự án đất nền Mỹ Phước 3 (giá 170 – 300 triệu đồng/nền dự án, tùy vị trí), Ngũ Tượng Khải Hoàn (giá 1,71 triệu đồng/m2)… cũng đang được nhiều người lựa chọn.

Thị trường địa ốc khu vực phía Nam đang được hâm nóng bằng hàng loạt dự án mở bán với mức giá hấp dẫn. Cụ thể, Công ty Eden Real sẽ tổ chức Tuần lễ an cư từ ngày 21 đến 26/3, mở bán khoảng 1.000 căn hộ có giá dưới 1,6 tỷ đồng/căn, cùng 500 nhà phố và 500 nền đất. Theo Eden Real, thời điểm hiện nay là cơ hội để giải quyết bài toán đầu ra cho các sản phẩm bất động sản.


Đầu tháng 4/2012, Công ty Địa ốc Lê Thành sẽ mở bán thử nghiệm 100 căn hộ ở quận Bình Tân (TP.HCM), với giá 14 triệu đồng/m2. Khách mua căn hộ chỉ cần đóng 50% giá trị sẽ được nhận nhà, số tiền còn lại được chủ đầu tư cho vay trả góp trong 5 năm với lãi suất cố định khoảng 12%/năm. Nguồn vốn tài trợ cho khách đã được công ty này chuẩn bị lên tới 240 tỷ đồng.


Trong khi đó, Công ty Việt Thuận Thành có kế hoạch mở bán 100 căn hộ ở Dự án V- Citilight (Đồng Nai), với mức hỗ trợ tài chính chiếm đến 40% giá trị căn hộ, tài trợ lãi suất trong vòng 18 tháng, thanh toán làm 29 đợt…


Giữa tháng 4/2012, Thuduc House cũng sẽ mở bán các các dự án: Phước Long Spring Town (quận 9, TP.HCM), TDH - Phước Bình (quận 9, TP.HCM), Long Hội City (Long An)...


Bà Hương Nguyên (số di động 0938.844.028) – một môi giới địa ốc tại TP.HCM cho biết, các sàn giao dịch địa ốc tại khu vực này đang tập trung cung cấp các loại đất nền và đất nhà vườn riêng lẻ giá mềm nhằm phục vụ nhu cầu an cư và nghỉ dưỡng của khách hàng.


“Phân khúc này được kỳ vọng sẽ mang lại hơi thở mới cho thị trường địa ốc TP.HCM”, bà Nguyên nói.

Theo Báo Đầu tư
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.