CafeLand - Thị trường chứng khoán tụt dốc đang khiến nhà đầu tư Trung Quốc đổ về bất động sản Mỹ. Một trong những thị trường được chú ý là thành phố Houston thuộc bang Texas.

Shirley Mei Qing, một môi giới bất động sản của Keller William tại Houston cho biết lịch làm việc của cô giờ đây kín mít, một phần là do khách hàng Trung Quốc tìm đến khá nhiều. “Khách hàng người Hoa đã tăng khoảng 30% so với năm ngoái, họ đến Houston bởi giá nhà ở đây rẻ hơn khu vực phía Đông và phía Bờ Tây nước Mỹ”. Quing cho biết.

Thành phố Houston (Texas) đang thu hút giới đầu tư bất động sản Trung Quốc

Theo Hiệp hội Địa ốc Mỹ, nhà đầu tư Trung Quốc đã rót khoảng 28,6 tỷ USD vào bất động sản Mỹ trong năm 2014. California vốn là khu vực hấp dẫn người mua Trung Quốc, tuy nhiên, giá bất động sản ở đây lại quá đắt đỏ, tiếp đến là Florida và Texas. Texas được đánh giá cao bởi thị trường việc làm ổn định và môi trường giáo dục tốt. Hiện người mua Trung Quốc chiếm khoảng 31% trong tổng số giao dịch thực hiện bởi người mua nước ngoài tại đây.

Svenja Gudell, Giám đốc bộ phận nghiên cứu kinh tế của Zillow cho biết, nhà đầu tư Trung Quốc đang chuyển sang những kênh đầu tư an toàn và hiệu quả hơn. Không khó dự đoán rằng những biến động trên thị trường chứng khoán Trung Quốc sẽ khiến nhà đầu tư đổ về bất động sản Mỹ.

Người mua Trung Quốc tìm đến bất động sản Mỹ không chỉ vì mục đích đầu tư mà còn muốn định cư tại đây. Bà Michele Marano, một môi giới bất động sản tại Houston cho biết có khoảng 10% khách hàng hiện tại của bà là người Trung Quốc. Có nhiều nguyên nhân khiến người mua Trung Quốc chú ý đến Houston như Trường Đại học Rice (Rice University) tại Houston là một trong những trường tốt nhất nước Mỹ và nơi đây cũng có một lượng lớn người Trung Quốc đang sinh sống.

Theo nhận định của Black Knight Financial Services, công ty cung cấp dịch vụ và dữ liệu phân tích tài chính thì giá nhà tại các khu vực như Texas, Dallas, Houston, San Antonio và Austin đã tăng lên đáng kể tính tới tháng 5 vừa qua.

Mức giá trung bình người mua Trung Quốc sắn sàng chi trả cũng khá cao, trung bình là là 831.800 USD (tính tới năm ngoái) theo thống kê của Hiệp hội Chuyên viên địa ốc quốc gia. Mức giá này cao hơn 4 lần so với giá nhà trung bình tại Mỹ hiện nay.

Texas hiện đứng đầu về số lượng nhà mới xây tại Mỹ, điều này cũng xuất phát từ nhu cầu tăng cao của nhà đầu tư Trung Quốc, tương tự như những gì đang diễn ra tại Irvine, California. Theo Hiệp hội các chủ đầu tư xây dựng tại Mỹ, số lượng nhà mới xây tại Texas đã gấp đôi so với California.

Hiện nhiều chủ đầu tư tại Mỹ cũng đang cho xâu dựng loại nhà dành cho nhiều thế hệ, nhằm đáp ứng nhu cầu của người mua Châu Á.

D.H (CNBC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.