CafeLand - Một cuộc khảo sát của website bất động sản Zillow cho biết kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sẽ ảnh hưởng đáng kể đến thị trường bất động sản nước này.

Thị trường địa ốc Mỹ sẽ chịu ảnh hưởng từ kết quả cuộc bầu cử Tổng thống

Cuộc khảo sát được thực hiện với hơn 100 chuyên gia nhà đất cho thấy rằng giá nhà tại Mỹ sẽ tăng khoảng 4% vào cuối năm 2016. Tuy nhiên, nếu một trong hai ứng viên Donald Trump hoặc Bernie Sanders đắc cử thì thị trường địa ốc sẽ thụt lùi.

Ngược lại, nếu ứng viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton và ứng viên Đảng Cộng hòa Ohio John Kasich đắc cử sẽ giúp thị trường bất động sản tăng trưởng.

Gần một nửa số chuyên gia được khảo sát cho biết việc giá nhà tăng trong thời gian gần đây chủ yếu là do lượng nhà tồn kho thấp hơn là vì lãi suất cho vay ở mức thấp hay thị trường việc làm tăng trưởng.

Trước đó, đã có lo ngại rằng việc Cụ Dự trữ Liên bang Mỹ Fed giữ lái suất cho vay ở mức thấp sẽ khiến thị trường nhà ở Mỹ vào thời kì bong bóng, tuy nhiên, gần 2/3 số người được hỏi trong cuộc khảo sát của Zillow bác bỏ ý kiến trên.

Các chuyên gia cũng dự đoán giá nhà sẽ tăng trưởng trung bình 1,7% trong giai đoạn 10 năm tới.

Đỗ Hương (CNBC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.