Còn khoảng một tháng nữa là hết năm, nhiều chủ đầu tư tranh thủ thủ tung chiêu giảm giá cuối cùng, thậm chí đưa ra các hình thức khuyến mãi dịp Giáng sinh để kích cầu.

Ngày 8/12 tới, dự án căn hộ khu căn hộ Mỹ Đình Plaza được mở bán với giá từ 21,5 triệu đồng một m2, diện tích khoảng 74 - 110 m2. Để kích cầu, trong ngày mở bán, người đăng ký mua sẽ được tặng iPad 3 và TV. Chỉ một ngày sau đó, dự án Chung cư Phúc Thịnh Tower cũng được chào bán với giá 13 - 14 triệu đồng một m2 (đã bao gồm VAT) kèm chương trình bốc thăm trúng thưởng để tri ân khách hàng.

Cuối năm, hàng loạt dự án cũng đua nhau giảm giá bằng nhiều hình thức khác nhau để mong "đẩy" được hàng. Cuối tháng 11 đến 29/12, Tập đoàn Hà Đô cũng mở bán dự án Hado Park View tại Khu đô thị mới Dịch Vọng với giá 22,7 triệu đồng mỗi m2, giảm giá 14% so với đợt mở bán trước đó.

Thị trường bất động sản được đánh giá còn khó khăn. Ảnh: Hoàng Lan.

Còn khách hàng mua biệt thự Flamingo được Vietcombank gia hạn chương trình ưu đãi cho khách hàng mua biệt thự đến 31/12/2012 với lãi suất 6% mỗi năm thay vì 30/11 như kế hoạch ban đầu. Chủ biệt thự Flamingo sẽ được giảm giá 15% khi đăng ký kỳ nghỉ Giáng sinh và tặng kèm rượu.

Một đại diện của Flamingo cho hay, đây không phải là một giải pháp chống ế hay chiêu trò dụ khách hàng. Bởi đối với khách hàng bỏ tiền ra mua biệt thự lên tới hàng tỷ đồng thì việc giảm giá 15% cho một kỳ nghỉ không phải là quá lớn. "Giảm giá 15% cho một kỳ nghỉ chưa đủ sức hút để 'dụ' khách hàng, bởi người mua đặt lên hàng đầu là giá cả hợp lý và chất lượng. Đây chỉ là một chương trình tri ân khách hàng cuối năm mà thôi", bà cho hay.

Không chịu thua kém, cuối tháng 11, dự án chung cư Skylight cũng mở bán nốt những căn cuối cùng với giá 20,2 triệu đồng một m2 (đã bao gồm VAT và hoàn thiện nội thất). Chủ đầu tư phóng tay chiết khấu cho khách hàng 8% trong đợt đóng tiền đầu tiên. Ngoài ra, khách mua căn hộ cũng được hưởng chính sách hỗ trợ từ Ngân hàng với mức cho vay 60% giá trị căn hộ trong vòng 15 năm và lãi suất năm đầu tiên là 12%.

Thị trường bất động sản Hà Nội vẫn tiếp tục trầm lắng. Ngay từ giữa năm, xu hướng giảm giá bán đã diễn ra nhưng càng về cuối năm, chủ đầu tư khuyến mãi, chiết khấu càng rầm rộ.

Theo Bộ Xây dựng, hiện tổng giá trị tồn kho bất động sản ước tính khoảng 40.750 tỷ đồng, tập trung tại tất cả các dự án từ nhà chung cư, nhà ở thấp tầng, văn phòng, trung tâm thương mại. Căn hộ chung cư tồn tổng cộng là 16.469 căn. Nhà ở thấp tầng là hơn 5.000 căn. Bộ Xây dựng đánh giá, thị trường bất động sản hiện là những giai đoạn khó khăn nhất, và sẽ còn tiếp tục khó khăn.

Trao đổi với VnExpress.net, ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc Công ty Đất Xanh Miền Bắc cho hay, trong bối cảnh thị trường như hiện nay, mỗi chủ đầu tư đều có giải pháp riêng để đưa ra chiến lược bán hàng phù hợp. Cuối năm, nhiều chủ đầu tư vẫn ráo riết chào bán bởi khả năng đáo hạn ngân hàng được dồn vào cuối năm, đồng thời các công ty phải chốt sổ vào 31/12. Doanh thu lợi nhuận chưa đạt như phương án kinh doanh, nhiều doanh nghiệp phải chịu áp lực cổ đông nên cần phải "bán được càng nhiều hàng vào cuối năm càng tốt". "Đây là giải pháp gỡ gạc của nhiều doanh nghiệp vào cuối năm và họ phải tìm mọi cách để kích cầu", ông Quyết nói.

Cũng theo ông Quyết, trong bối cảnh hiện nay, hầu hết dự án chào bán đều thấp hơn các đợt trước để cạnh tranh. Chỉ trừ những trường hợp giá bán quá thấp, chủ đầu tư mới không giảm giá hoặc đưa ra các hình thức khuyến mãi cuối năm. đẩy hàng.

Ông Đặng Hùng Võ, cố vấn cấp cao của Bộ Tài nguyên Môi trường cho rằng, trong bối cảnh như hiện nay, các doanh nghiệp phải giảm giá bán là điều tất yếu. Xeo xu hướng chung, năm sau địa ốc sẽ còn tiếp tục giảm bởi vậy, càng giữ hàng không bán ra, doanh nghiệp càng khó sống. Tuy nhiên, không phải ai cũng "dũng cảm" hạ giá bán, chiết khấu trực tiếp trên sản phẩm. Tâm lý khách hàng sợ "của rẻ là của ôi", còn người bán cũng ngại mang tâm lý bán hàng "tồn", hàng "ế" nên không dám công khai mạnh tay giảm giá. Chính vì vậy, các đợt giảm giá, khuyến mãi sẽ được thay dưới hình thức tặng quà sản phẩm hoặc chờ "dịp" để có lý do chính đáng giảm giá. Dịp khuyến mãi kéo dài một, hai tháng cũng là lúc đợt bán hàng kết thúc

"Doanh nghiệp nào cũng phải tính toán lợi nhuận, đưa ra chiến thuật kinh doanh song điều quan trọng nhất là giá cả và chất lượng phù hợp để đánh đúng nhu cầu thực của khách hàng", ông nói.

  • Mua nhà thương mại cho tái định cư

    Mua nhà thương mại cho tái định cư

    Chiều 6-12, Bộ Xây dựng cho biết, đã ký trình Chính phủ Nghị định về phát triển và quản lý nhà tái định cư (TĐC). Theo đề xuất của Bộ Xây dựng, người bị thu hồi đất phải bố trí tái định cư sẽ được đảm bảo quyền lợi tốt hơn so với hiện nay. <br/br>

  • Giá bất động sản ở Trung Quốc và Singapore ổn định, Hồng Kông tiếp tục tăng

    Giá bất động sản ở Trung Quốc và Singapore ổn định, Hồng Kông tiếp tục tăng

    CafeLand - Theo báo cáo mới nhất Jones Lang LaSalle, giá bất động sản cao cấp tại Singapore và Trung Quốc có dấu hiệu ổn định sau khi giảm trong 6 tháng qua. Trong khi đó, giá bất động sản cao cấp ở Hồng Kông đã tăng thêm 1,7% trong quý 3, nâng mức tăng từ đầu năm tới nay là 5,7%.

  • Sông Đà Thăng Long bị khách hàng tố lừa đảo

    Sông Đà Thăng Long bị khách hàng tố lừa đảo

    Sau một thời gian chờ đợi dự án “tái khởi động”, “dần hoàn chỉnh”, “tiếp tục bơm vốn” như hứa hẹn của chủ đầu tư nhưng rồi tương lai vẫn thấy quá mù mịt, cộng đồng khách hàng tại dự án USilk City (Hà Nội) đã dùng “biện pháp mạnh” đối với chủ đầu tư Sông Đà Thăng Long. <br/br>

Theo Hoàng Lan (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.