Không chỉ những dự án cao cấp, nhà thương mại mà ngay cả những khu nhà thu nhập thấp đều liên tục thông báo mở bán khi mới bước vào quý IV.

Công ty cổ phần Bất động sản Tây Hồ Tây (Công ty Refico) vừa công bố mở bán căn hộ tại dự án Watermark (Lạc Long Quận, Hà Nội) với mức giá từ 46 triệu đồng một m2. Bên cạnh những căn hộ có diện tích trung bình, dự án còn có thêm 4 căn penthouse với diện tích khoảng 399-380 m2.

Một dự án cao cấp khác là Discovery Complex (Trần Duy Hưng) cũng vừa được đơn vị bán hàng tung ra thị trường với mức giá 27 triệu đồng một m2 kèm theo một loạt khuyến mãi. Tòa tháp căn hộ 54 tầng tại khu phức hợp này cung cấp cho thị trường 500 căn hộ diện tích khác nhau.

Bên cạnh những dự án cao cấp, các khu nhà thương mại có giá bình dân gần đây cũng liên tiếp mở bán. Đơn vị bán hàng cho dự án Tân Tây Đô (Hoài Đức), CT12 Văn Phú và Nam Xa La (Hà Đông) ngay đầu tháng 10 đã công bố mở bán các căn hộ với mức giá từ 560-980 triệu đồng. Theo đó, mỗi m2 tại các dự án này chỉ có giá bán 10-12,7 triệu đồng. Căn hộ tại CT2 Trung Văn cũng mới được tung ra thị trường với mức giá bán thấp nhất là 17,8 triệu đồng một m2...

Tuy nhiên, không chỉ những dự án thương mại, nhiều chủ đầu tư nhà thu nhập thấp cũng mở bán hàng trăm căn hộ với mức giá khá hấp dẫn. Tổng công ty Viglacera vừa công bố giá bán dự án nhà thu nhập thấp Đặng Xá II với mức giá từ 8,68 triệu đồng một m2. Theo đó, căn nhỏ nhất chỉ khoảng 310 triệu đồng. Chủ đầu tư cũng cam kết sẽ hoàn thành dự án vào trước dịp Tết Nguyên đán năm nay. Một số chủ đầu tư dự án nhà thu nhập thấp khác cũng công bố giá bán xấp xỉ 10 triệu đồng một m2 và cho biết bắt đầu nhận hồ sơ mua căn hộ.

Bên cạnh những dự án cao cấp, những khu nhà thu nhập thấp gần đây cũng liên tục công bố giá bán và nhận hồ sơ của khách hàng. Ảnh: Ngọc Tuyên

Chủ đầu tư các dự án ở một số địa phương cũng chọn quý IV tung một loạt sản phẩm. Vào tuần cuối tháng 9, Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Syrena công bố mở bán gần 90 lô đất biệt thự tại dự án Tây Hùng Thắng và hơn 50 lô đất hỗn hợp cho phát triển khách sạn, nhà hàng, dịch vụ tại Quảng Ninh.

Ông Trần Đức Diễn, Giám đốc sàn bất động sản Maxland cho rằng, quý IV thường là thời điểm thị trường có diễn biến khả quan nhất trong cả năm. Do đó, cả chủ đầu tư và đơn vị bán hàng đều rất kỳ vọng vào khoảng thời gian này.

Theo ông Diễn, dịp cuối năm, bên cạnh những người có nhu cầu thực về nhà ở thì còn có dòng kiều hối khá lớn từ nước ngoài chuyển về nên giao dịch bất động sản thường khởi sắc hơn. Do đó không chỉ những dự án nhà bình dân và các loại căn hộ cao cấp cũng liên tục được mở bán

Đồng tình với nhận định này, ông Phạm Văn Nam -Giám đốc Kinh doanh Syrena cho rằng, thường dịp cuối năm những người có nhu cầu nhà ở xu hướng tăng rõ rệt và lượng kiều hối đổ vào bất động sản lớn hơn. Tuy nhiên đại diện Syrena cũng cho rằng, nếu trông chờ một sự khởi sắc đột biến cho toàn bộ thị trường như khoảng năm 2009-2010 thì hơi khó nhưng đã có những tín hiệu lạc quan hơn về nguồn tín dụng và thanh khoản.

Ông Diễn cũng nhận định gần đây, thị trường đang có diễn biến khả quan hơn, sức cầu tăng khoảng 30-40% so với đầu năm. Đây là điểm mấu chốt khiến nhiều đơn vị quyết định bung hàng.

"Nếu thị trường xấu, giá quá thấp, thanh khoản kém chủ đầu tư có thể không đạt được mức giá hoặc số lượng bán như kỳ vọng thì họ sẽ quyết định giữ hàng lại để chờ thời cơ chín muồi. Tuy nhiên, việc mở bán liên tục cho thấy các đơn vị đang chờ đợi nhiều vào quý cuối năm", ông Diễn cho hay.

Ông Nguyễn Ngọc Quỳnh, Giám đốc sàn bất động sản 24h cũng cho biết số giao dịch tại đơn vị này hiện tăng khoảng 50% so với đầu năm. Trước đây, có tháng không bán được sản phẩm nào nhưng vừa qua, sàn 24h còn bán được khoảng 10 căn hộ mỗi tuần. Tuy các chủ đầu tư mở bán ồ ạt nhưng ông Quỳnh cũng dự đoán loại căn hộ từ trung cấp đến bình dân sẽ vẫn là phân khúc có thanh khoản tốt nhất.

Ngọc Tuyên (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.