Mặc dù giảm giá tới 35% dự án PV Landmark, ông Nguyễn Anh Quân - Phó tổng giám đốc phụ trách kinh doanh Công ty cổ phần Địa ốc Dầu khí (PVL) khẳng định không bán tháo căn hộ.
Địa ốc Dầu khí trần tình việc đại hạ giá dự án
Ông Nguyễn Anh Quân.

- Thông báo giảm 35% giá dự án nhưng lại tổ chức đấu giá, phải chăng PVL "mượn tay khách hàng" để nâng giá bán trở lại?


- Trước tiên cần hiểu rõ trong thông báo của chúng tôi là giá 15,5 triệu đồng mỗi m2 chỉ là mức khởi điểm. Tôi khẳng định là PVL không “bán tháo” căn hộ. Chúng tôi cho rằng, mình đang đưa ra một mức giá ban đầu để hấp dẫn khách hàng, sau đó họ tự lựa chọn mức giá mà mình cảm thấy phù hợp, ai trả giá cao người đó sẽ mua được căn hộ. Đấu giá là hình thức minh bạch, để mọi người cùng cơ hội tiếp cận. Tôi nghĩ là ai cảm thấy có nhu cầu thì tham gia và công ty không thể ép buộc. Khách hàng sẽ tự cân nhắc đâu là giá cả phù hợp với họ.


- Vì sao đang chịu áp lực nợ ngân hàng, PVL chỉ tung ra 15 căn hộ, một con số được cho là quá ít ỏi để bán cho khách hàng?


- Mỗi doanh nghiệp đều có chiến thuật kinh doanh riêng. Chúng tôi đưa ra kế hoạch bán hàng lần đầu với số lượng ít nhằm mục đích thăm dò nhu cầu của thị trường. PVL sẽ căn cứ vào đó để có thể điều chỉnh phương án tiếp theo cho phù hợp. Chúng tôi không có ý định chỉ bán 15 căn. Căn cứ vào tình hình thức tiễn và nhu cầu khách hàng, chúng tôi sẽ mở các đợt bán tiếp theo.


- Cùng hạ giá bán, nhưng trong khi dự án An Tiến đắt khách thì bên PVL lại rơi vào tình cảnh ế ấm. Là người trong cuộc, ông nói gì ?


- Chúng tôi nghĩ rằng, thông tin từ PVL chưa đến được tới tất cả khách hàng hoặc quy chế bán hàng của PVL chưa thích ứng và hấp dẫn khách hàng. Dựa trên các phản hồi của họ, chúng tôi đã rút kinh nghiệm và thực hiện điều chỉnh ngay quy chế với mong muốn sản phẩm đến trực tiếp người sử dụng. Sau khi nghe khách hàng phản hồi về việc đặt cọc quá cao, chúng tôi đã giảm số tiền đặt cọc và không giới hạn tối thiểu số lượng người tham dự như đợt một. Việc khách hàng lựa chọn sản phẩm từ công ty nào do họ cân nhắc vị trí, giá trị và chất lượng, chúng tôi không thể ép được.


Tất nhiên, kết quả không như chúng tôi mong đợi. Nhưng tôi có thể khẳng định rằng, cách bán hàng bốc thăm đấu giá lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam và chúng tôi là đơn vị tiên phong tiến hành theo hình thức này.


- Một số nhà đầu tư cho rằng, đại hạ giá 85 trong số gần 140 căn hộ, PVL chỉ bớt lãi chứ không phải lỗ, ông thấy sao?


- PVL chỉ có 139 căn nhượng lại từ chủ đầu tư là Công ty PVC Land. Sau khi mua 139 căn này, PVL triển khai bán một phần trước đó. Số lượng 85 căn còn lại được dự kiến bán với giá không thấp hơn 15,5 triệu đồng mỗi m2 và số lỗ dự kiến khoảng 70 tỷ đồng. Nếu khách hàng mua giá cao hơn giá khởi điểm thì chúng tôi cũng chỉ bớt lỗ thêm vài tỷ đồng mà thôi.


- Ông nghĩ gì về quan điểm, trong bối cảnh thị trường bất động sản khó khăn, điều duy nhất PVL làm được là thị trường đã ấm dần về mặt thông tin còn giao dịch vẫn rất ảm đạm?


- Giá căn hộ Hoàng Anh Riverside cùng tại khu vực quận 2 TP HCM giảm giá từ 2.500 USD xuống còn 1.100 USD mỗi m2. Tôi xin được nói lại lời ông Đoàn Nguyên Đức là đã làm một cuộc “đại cách mạng” về giá nhà đất để vực lại thị trường. Chúng tôi muốn bán hàng, không phải chỉ làm ấm về mặt thông tin. Bởi trong bối cảnh thị trường khó khăn, ấm thông tin mà không có giao dịch thì chính người bán sẽ rất mệt. Tôi đồng ý quan điểm của ông Đức và tin rằng, việc giảm giá sẽ là cuộc đại cách mạng để làm sống lại thị trường bất động sản.


- Việc đại hạ giá có lợi cho khách hàng nhưng một số doanh nghiệp cho rằng, động thái này là cạnh tranh không lành mạnh khiến các chủ đầu tư khác khó bán hàng trong bối cảnh thị trường ảm đạm?


- Đại hạ giá tới 35% sẽ có lợi cho khách hàng, nhưng không thể nói giảm giá là cạnh tranh không lành mạnh khiến các chủ đầu tư khác khó bán hàng trong bối cảnh thị trường ảm đạm. Tuy nhiên, chúng tôi không muốn bình luận thêm vì trong bối cảnh thị trường khó khăn, tôi nghĩ các chủ đầu tư sẽ tự hiểu làm thế nào để bán hàng thông minh nhất.


- Đại hạ giá căn hộ, PVL bảo đảm quyền lợi của các nhà đầu tư trước thế nào?


- PVL là công ty cổ phần nên quyền lợi của cổ đông công ty tôi mới là quan trọng hàng đầu. Chúng tôi thể hiện trách nhiệm với cổ đông và làm thế nào khôn ngoan nhất. Trong khi doanh nghiệp đang gặp khó khăn, nếu không bán được hàng, khoản nợ ngân hàng của doanh nghiệp sẽ tăng lên, và chính cổ đông sẽ gặp thiệt thòi.


Tất nhiên, khi đã quyết định tham gia vào thị trường bất động sản, nhà đầu tư sẽ phải chấp nhận thăng trầm. Ai đầu tư cũng mong muốn mình có lãi, nhưng tôi nghĩ trong kinh doanh, nhà đầu tư gặp may mắn hay rủi ro cũng là điều rất bình thường.


- Nếu lần bán hàng lần 2 vào ngày 11/11 tới đây, số căn hộ chào bán vấn không được mua hết, PVL có kế hoạch gì tiếp theo?


- PVL sẽ chủ động có giải pháp bán hàng ngay sau khi kết thúc đợt bán hàng lần 2. Tại thời điểm này, chúng tôi chưa thể tiết lộ được gì. Nhưng chúng tôi tin rằng, việc bán hàng của PVL sẽ thành công và khách hàng sẽ hiểu chúng tôi hơn.

Theo Hoàng Lan (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.